Hà Nội chủ động chống rét cho gia súc gia cầm

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, trong vài ngày tới, nhiệt độ miền bắc có rét đậm và rét hại. Tại Hà Nội nhiệt độ dao động từ 9- 12 độ C, bà con chăn nuôi cần lưu ý phòng chống rét đậm, rét hại cho đàn gia súc gia cầm.

Che chắn chuồng trại, lắp đặt hệ thống sưởi, đảm bảo nguồn thực phẩm đầy đủ là cách tốt nhất để giữ vật nuôi khỏe trong thời tiết khắc nghiệt

Là người có kinh nghiệm trên 20 năm nuôi bò, trong chuống của gia đình ông lúc nào cũng có từ 200 đến 250 con bò các loại. Bước vào mùa đông, gia đình ông Hà Minh Mẫn xã Vân Hòa đã chủ động gia cố chuồng trại. Theo ông Mẫn, để chống rét gia súc, gia cầm, bên cạnh che chắn chuồng trại phải đặc biệt quan tâm khâu dự trữ thức ăn

Xã Nam Phương Tiến, Huyện Chương Mỹ hiện có khoảng 2000 con lợn nái và lợn thương phẩm. Với giá bán như hiện nay thì các HTX và bà con có lãi khá. Đợt rét đậm này, HTX đã chủ động chống rét cho đàn lợn của mình. Với hệ thống chuồng khép kín, có đèn sưởi khi nhiệt độ xuống quá thấp. Việc bổ sung các vitamin để tăng sức đề kháng cho đàn lợn trong thời điểm này là quan trọng nhất.

Đối với đàn gia súc vật nuôi, ngay khi nhiệt độ giảm sâu, chi cục chăn nuôi và thú y đã cử cán bộ phụ trách địa bàn đến từng hộ chăn nuôi tuyên truyền, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc đàn gia súc nên việc phòng chống rét trên địa bàn ngoại thành Hà Nội cơ bản rất chủ động. Chi cục chăn nuôi và thú y Hà Nội khuyến cáo bà con nông dân, nhất là những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cần giữ ấm cho đàn gia súc, gia cầm nhà mình.

Sở nông nghiệp và PTNT Hà Nội khuyến cáo bà con chăn nuôi khi nhiệt độ thấp hơn 15 độ C đàn vật nuôi cần che chắn chuồng trại kín gió, không chăn thả khi những ngày rét đậm, rét hại và bổ sung nguồn thức ăn dinh dưỡng, chia nhỏ bữa ăn đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc vật nuôi trong đợt rét này

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.