Hà Nội chủ động phòng chống bệnh dại

Trước diễn biến phức tạp và gia tăng của bệnh dại tại các tỉnh, thành trong cả nước, Hà Nội với tổng đàn chó mèo cao top đầu cả nước đã không chủ quan, triển khai tuyên truyền, tập huấn các biện pháp phòng, chống bệnh dại ở động vật tới các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Buổi tuyên truyền về phòng chống bệnh dại của báo cáo viên Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội đã mang đến những kiến thức cơ bản cho người dân xã Dục Tú, về sự nguy hiểm của bệnh dại, một số biện pháp phòng tránh và việc tuân thủ nghiêm quy định về quản lý chó nuôi và tiêm vaccine đầy đủ cho đàn chó, mèo ngừa bệnh dại.

Hà Nội với tổng đàn chó mèo thuộc top đầu cả nước, dao động trong khoảng từ 420 đến 460 nghìn con và đang có xu hướng tăng lên cả ở nông thôn và thành thị. Để nâng cao ý thức chấp hành cho người dân thì việc tuyên truyền về những hiểu biết về bệnh dại cho người dân và nâng cao ý thức trong việc tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó mèo là hết sức cần thiết.

Hà Nội chủ động tuyên truyền, phòng chống bệnh dại

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong 2 tháng đầu năm 2024 đến nay, cả nước đã ghi nhận 20 ca tử vong do bệnh dại. Các trường hợp bị cắn phần lớn là do vật nuôi trong gia đình, sau đó không chú ý tiêm ngừa dẫn đến tử vong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.