Hà Nội chủ động phòng chống dịch bệnh

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 1073/SYT-NVY về việc chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Các đơn vị kiểm tra thân nhiệt hành khách, đặc biệt hành khách đến từ những quốc gia có dịch, kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, chuyển tuyến điều trị trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lan rộng.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh ngay từ đầu năm

CDC Hà Nội phối hợp với các đơn vị hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn về giám sát và xử lý dịch; củng cố, nâng cao năng lực cho đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch. Đồng thời, CDC Hà Nội rà soát tình hình tiêm chủng mở rộng, tránh bỏ sót đối tượng trong diện tiêm chủng. Các đơn vị tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong chủ động phòng dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sớm điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, ngành Y tế Thủ đô đã ứng trực khám chữa bệnh tại các trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và các bệnh viện với đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị y tế.