Hà Nội chủ động phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã chủ động phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.

Công điện nêu rõ, từ đầu năm đến nay, tình hình thời tiết, thiên tai có nhiều diễn biến bất thường. Mưa lớn gây ngập lụt  cho khu vực đô thị và huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Do đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu: Thủ trưởng các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 01 ngày 02/02/2024, sẵn sàng ứng phó với thiên tai và cứu hộ cứu nạn theo phương châm bốn tại chỗ.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các địa phương chỉ động ứng phó hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, có phương án sẵn sàng ứng phó nếu xảy ra tình huống

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã xác định các khu vực trọng điểm xung yếu để chủ động xây dựng kịch bản, bố trí lực lượng, phương tiện, sẵn sàng ứng phó, cứu nạn cứu hộ khi có tình huống xảy ra.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trực ban 24/7 theo dõi sát tình hình kịp thời tham mưu UBND thành phố chỉ đạo theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.