Hà Nội chủ động phòng chữa cháy tại các khu công nghiệp

Huyện Thường Tín có nhiều cơ sở sản xuất trong khu, cụm công nghiệp, cụm tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và các cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Nhằm hạn chế tối đa cháy, nổ, thương vong do cháy gây ra, UBND Thành phố đã có kế hoạch chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH- Công an huyện Thường Tín chủ động rà soát, chỉ ra tồn tại, đưa ra giải pháp phòng ngừa, đặc biệt tại các khu công nghiệp.

Cụm công nghiệp Duyên Thái với quy mô 18,3 ha, là một trong những khu vực trọng điểm về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Thường Tín. Đặc thù cụm công nghiệp, làng nghề ở huyện Thường Tín có sử dụng nhiều loại máy móc, thiết bị, vật tư để sản xuất như vải vóc, len sợi, đệm mút..  như vậy nếu chủ cơ sở không tuân thủ, lơ là trong công tác PCCC là có thể xảy ra cháy, nổ bất cứ lúc nào.

Theo Kế hoạch số 53 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cần đảm bảo phát huy thực sự có hiệu quả phương châm bốn tại chỗ khi có cháy, nổ xảy ra, trong đó Cụm liên kết an toàn PCCC là một mô hình mới với sự kết hợp của nhiều doanh nghiệp trong công tác đảm bảo an toàn PCCC. Có được sự liên kết này, các doanh nghiệp sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Nhằm hạn chế cháy và kịp thời dập lửa, mô hình “liên kết an toàn PCCC” cùng với đội PCCC, cứu nạn cứu hộ phản ứng nhanh được triển khai với mục đích đảm bảo an toàn PCCC trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hộ gia đình trên địa bàn.

Hiện đang trong đợt cao điểm chuẩn bị hàng hóa kinh doanh cuối năm, nên nhiều doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp đều tăng cường hoạt động sản xuất, dẫn đến gia tăng nguy cơ cháy nổ, nếu không chủ động phòng ngừa. Mô hình cụm liên kết an toàn sẽ tận dụng thời gian vàng cho công tác chữa cháy và CNCH, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH của các doanh nghiệp, qua đó phát huy phương châm 4 tại chỗ, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ, giúp các doanh nghiệp yên tâm hơn trong sản xuất, kinh doanh./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Để ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, sáng 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Cụm thi đua số 2, Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội vừa tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm hoạt động Hội Người cao tuổi.

Tọa lạc trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, công viên Cầu Giấy có diện tích khoảng 6.500m2 với khoảng không gian rộng lớn, mát mẻ, cùng hệ thống cây xanh bao quanh.

Tính đến hôm nay (29/6), 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội hoàn thành tổ chức thành công Đại hội Mặt trận cấp huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) ra đời sẽ mang đến thông tin hữu ích và tính năng, tiện ích vượt trội, tạo môi trường tương tác giữa chính quyền với người dân Thủ đô.