Hà Nội chuẩn bị có bản đồ số về ngập lụt
Thành phố sẽ xây dựng, thiết lập hệ thống quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu hạ tầng kỹ thuật toàn thành phố đồng nhất trên nền bản đồ số.
Từ đó, Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt tương ứng với các kịch bản mưa, với đầy đủ thông tin vị trí điểm úng ngập, mức độ ngập, hình ảnh điểm ngập v.v. chia sẻ cho các đơn vị Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông vận tải..., để có phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông và để người dân có thể lựa chọn phương án tham gia giao thông hợp lý; các đơn vị thoát nước có phương án chủ động vận hành hệ thống thoát nước, hệ thống hồ điều hòa, trạm bơm, giảm tình trạng úng ngập.
Về công tác thoát nước, chống ngập úng mùa mưa năm 2024, kế hoạch dự báo tình hình úng ngập trong mùa mưa năm 2024, UBND TP Hà Nội đề ra các giải pháp bảo đảm thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành thành phố mùa mưa năm 2024, như: tăng cường công tác dự báo, cảnh báo, xây dựng kịch bản với các tình huống cụ thể; bảo trì thường xuyên hệ thống cống, rãnh thoát nước, mương, sông, hồ điều hòa...
Chiều 21/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng khai trương Dự án chính quyền số thành phố Hải Phòng và khai mạc triển lãm thành tựu và giải pháp công nghệ năm 2024.
Những công việc còn lại của dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đang được các bên liên quan tập trung hoàn thiện. Dự kiến ngày 22/12, tuyến tàu điện này sẽ bắt đầu chạy thương mại.
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực huy động nhân lực và xuồng máy tìm kiếm trên đoạn sông ở xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, nơi xảy ra vụ tai nạn xe chở rác va vào lan can cầu treo và rơi xuống sông, làm 2 người trên xe mất tích vào sáng 21/11.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
0