Hà Nội: Chuẩn bị công tác bắn pháo hoa đón chào năm mới

Còn ít giờ nữa là đến Giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều trận địa pháo hoa của Hà Nội đang được gấp rút lắp đặt cho giây phút được mong chờ nhất năm. Theo đó Thủ đô Hà Nội sẽ có 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV lần này, Hà Nội đã đề xuất tăng thẩm quyền cho thành phố chủ động quyết định cơ cấu, số lượng cán bộ, công chức tại xã, phường, thị trấn, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế.

Gần đây, tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo” liên tục xảy ra.

Cầu Vĩnh Tuy 2 và cầu cạn Vành đai 2 đều đã được đưa vào khai thác, sử dụng từ lâu. Nhưng, phải đến những ngày gần đây, khi mưa lớn liên tiếp gây ngập úng, vấn đề quản lý, duy tu, dọn dẹp vệ sinh mới được nhắc đến.

Trong Chương trình Kỳ họp thứ 7 vừa qua, nạn “xe dù, bến cóc” được các đại biểu Quốc hội đưa ra. Nhiều đại biểu cho rằng để giải quyết tình trạng “xe dù, bến cóc” gây mất trật tự an toàn giao thông thì các bến xe cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hành khách.

Sáng 21/5, thảo luận phiên toàn thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ, liên quan đến các loại phí sử dụng đường bộ, có đại biểu Quốc hội đề xuất nên thu phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân.

Nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, ngày 21/5, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà đã tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, đề xuất của 128 hộ gia đình có đất bị thu hồi để thực hiện dự án trên địa bàn phường Quang Trung.