Hà Nội chuẩn bị trang hoàng đón Tết

Đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các ngành chức năng của thành phố đang triển kế hoạch trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Năm nay, công tác trang trí, chiếu sáng, làm đẹp cảnh quan đô thị tiếp tục được triển khai thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, khuyến khích các hình thức xã hội hoá cùng tham gia.

Là khu vực trung tâm thủ đô, quận Ba Đình đã triển khai trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan từ sớm. Công tác trang trí gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, nội dung, hình thức đa dạng, có điểm nhấn. Ngoài các tuyến phố chính, nhiều trụ sở, cơ quan, di tích sẽ chủ động trang trí đẹp.

Theo kế hoạch của Sở Văn hoá và thể thao Hà Nội, công tác trang trí chiếu sáng, tuyên truyền cổ động trực quan được triển khai sâu rộng trên toàn thành phố, kết hợp tuyên truyền kỷ niệm Ngày thành lập đảng và đón tết Nguyên đán. Ngoài các cụm pano, cụm mô hình, băng rôn, cờ phướn do ngành văn hoá thực hiện, 21 màn hình led của các toà nhà, công trình lớn cũng được huy động tham gia thực hiện trang trí, tuyên truyền.

Hoạ sĩ Bùi Văn Long, khi sáng tác tác phẩm “Hướng về Thủ đô”, đã ý tưởng lấy văn hoá truyền thống làm cốt lõi để sáng tạo, chọn các hoạ tiết, hoa văn trên trống đồng như chim lạc để đưa vào các chi tiết trang trí. Đặc biệt, thiết kế đoạt giải nhất này tại cuộc thi thiết kế trang trí chiếu sáng TP sẽ được sử dụng để đưa vào trang trí ngay trong dịp tết năm nay.

Công tác trang trí, tuyên truyền cổ động không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm thủ đô mà còn hướng về cơ sở, khu vực ngoại thành, kết hợp với các hình thức tuyên truyền lưu động, tạo không khí vui tươi trong nhân dân vui xuân, đón tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 - đã được diễn ra với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với hai đợt: đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 8/6; đợt 2 từ ngày 17/6 đến ngày 27/6 và dự phòng ngày 28/6.

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".

Cao điểm hè năm nay, Vietnam Airlines cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7 và 8/2024, trên cơ sở tối ưu hóa đội bay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương thông qua quảng bá di sản kiến trúc là một trong những ưu tiên của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tinh thần đó, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam đã đề xuất thực hiện dự án nghệ thuật độc đáo mang tên Lễ hội Ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024.