Hà Nội chung sức xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký quyết định công nhận 61 xã thuộc 14 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Như vậy đến nay, toàn Thành phố đã có 244 xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Xây dựng Nông thôn mới có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc; Người dân là chủ thể, cũng chính là người thụ hưởng thành quả xây dựng Nông thôn mới luôn là mục tiêu Hà Nội kiên trì thực hiện trong hơn 10 năm qua. Kết quả là Thành phố đã về đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra.

Người dân là chủ thể, cũng chính là người thụ hưởng thành quả xây dựng Nông thôn mới

Mỹ Đức - huyện cuối cùng của Thành phố về đích Nông thôn mới. Chặng đường hơn 10 năm, trên 7.400 tỷ đồng được đầu tư, bộ mặt làng quê ngày càng khởi sắc. 100% xã, thị trấn có trạm y tế đạt chuẩn. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,09%. Đường giao thông kiên cố đã nối đến tận thôn xa nhất - kết quả từ sự đồng hành của người dân. Hiến đất mở đường đã trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng

Hiến đất để mở đường - những con ngõ nhỏ đã thành đường lớn. Kinh tế cũng từ đây phát triển. Tại huyện miền núi Ba Vì, qua 10 năm, nhân dân đã hiến hơn 200 nghìn m2 đất thổ cư và gần 900 nghìn m2 đất nông nghiệp để mở đường.

Đầu tư một nguồn lực lớn cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đời sống của người dân ngoại thành Hà Nội ngày càng được cải thiện. Không chỉ ở con số: Tỷ lệ hộ nghèo còn 0,06%; 64,26 triệu đồng thu nhập bình quân đầu người năm 2023 mà còn ở chất lượng cuộc sống

Chất lượng cuộc sống người dân chính là thước đo hiệu quả công cuộc xây dựng Nông thôn mới Thủ đô. Bước sang năm 2024, Thành phố phấn đấu có thêm ít nhất 4 huyện, 40 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 35 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Hoàn thành từng bước xây dựng từ chuẩn Nông thôn mới đến Nông thôn mới nâng cao rồi kiểu mẫu và tiến tới là Nông thôn mới thông minh, đô thị văn minh cho thấy quá trình này “có điểm đầu mà không có điểm kết thúc”. HH. Hơn 10 năm với gần 3 nhiệm kỳ Đại hội, Thành uỷ Hà Nội đều xây dựng một Chương trình chuyên đề riêng cho lĩnh vực Nông nghiệp, nông dân và nông thôn  để chỉ đạo thực hiện đồng bộ ở tất cả các cấp, ngành. Thành quả trong xây dựng Nông thôn mới cùng chuyển biến tích cực trong xây dựng và quản lý đô thị đang tạo tiền đề để hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến, văn minh, hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.