'Hà Nội chung tay' tạo mái ấm cho người già neo đơn

Dù đều có tuổi đời rất trẻ và cũng không quá dư dả về tài chính, nhưng một nhóm các bạn trẻ đã cùng nhau đóng góp để lập nên dự án “Hà Nội chung tay”. Dự án giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh không may mắn, hỗ trợ những người già neo đơn có chỗ tránh nắng, tránh mưa mỗi ngày.

Hơn một năm thành lập, dự án “Hà Nội chung tay” không chỉ còn là ngôi nhà cho những người già vô gia cư mà còn là một mái ấm gia đình thật sự được xuất phát từ tấm lòng của ba bạn trẻ Lê Thanh Hải, Lê Minh Sơn và Nguyễn Vương Anh. Từ những người xa lạ “không nhà cửa - không có lương hưu - không nơi nương tựa”, họ đã may mắn trở thành người một nhà ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội; căn nhà nhỏ được ví như "tổ dân phố” thu nhỏ đầy ắp tình thương của những người già vô gia cư.

Bà Nguyễn Thị Khái -  84 tuổi cho biết: “Già rồi 83, 84 tuổi rồi mà đi nhặt giấy nhặt rác thì là thấy khó khăn quá thì các cháu mới hỏi, thì là đưa bác về đây, các cháu chăm sóc tựa hồ như cái mái ấm của bác, bác về đây bác cảm tưởng rất là hạnh phúc”.

Dự án 'Hà Nội chung tay', mái ấm gia đình hạnh phúc

Số tiền thuê nhà, điện nước và một số chi phí sinh hoạt khác khoảng 10 triệu đồng/tháng đều do ba chàng trai đóng góp. Ngoài ra, ba bạn trẻ còn phân công nhau trực để hỗ trợ, chăm sóc các cụ, những lúc các cụ ốm đau, các bạn lại mua thuốc hoặc đưa đến bệnh viện thăm khám.

Hà Nội chung tay mong muốn sẽ giúp đỡ được nhiều người vô gia cư hơn nữa. Xa hơn, Lê Thanh Hải ước mơ sẽ xây dựng được một viện dưỡng lão có quy mô và đầy đủ cơ sở vật chất thiết yếu, đón những người vô gia cư ở Hà Nội về chung một mái nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng cho chủ đầu tư 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành. Ngoài ra, công tác tái định cư cho người dân vùng dự án cũng cơ bản hoàn thành.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Sau hơn 8 tháng triển khai, vòng chung kết và trao giải sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" đã diễn ra với sự góp mặt của 16 đội thi xuất sắc nhất.

Sáng nay (30/6), dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đưa vào khai thác 19 km cuối tuyến (đoạn từ nút giao Quốc lộ 46B đến nút giao Quốc lộ 8A).

Từ 1/7, trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng, thay vì phải đăng ký theo tài khoản cha mẹ hoặc người giám hộ.

Từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua VNeID; lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.