Hà Nội có 2.350 mô hình tự quản bảo vệ môi trường

Tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động Vì môi trường”.

Ngày Môi trường thế giới năm nay có chủ đề: “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”.

Bảo vệ môi trường vừa là mục tiêu, vừa là một trong những nội dung cơ bản của phát triển bền vững. Bảo vệ môi trường là vấn đề mang tính toàn cầu, đây không chỉ là trách nhiệm của một cá nhân, một quốc gia mà là trách nhiệm của tất cả các dân tộc, các quốc gia đối với sự sống trên trái đất.

Bảo vệ môi trường vừa là quyền lợi và nghĩa vụ của mọi tổ chức, gia đình  là biểu hiện của nếp sống văn minh và là sự nối tiếp truyền thống yêu thiên nhiên, sống hài hòa với tự nhiện của các thế hệ người Việt Nam. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới .

Đến nay, 18/18 huyện, thị xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới, 111 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 20 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, có 2.350 mô hình tự quản bảo vệ môi trường.

Buổi lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung đề nghị MTTQ các cấp cùng  cơ quan, đoàn thể, chính quyền , tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức tôn giáo tiếp tục thực hiện giải pháp bảo vệ môi trường; chú trọng đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, từng bước tạo thói quen, nếp sống ý thức về bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ gìn vệ sinh trong nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.