Hà Nội có mức độ ô nhiễm không khí cao

Theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí của IQAir (kênh thông tin tham khảo về diễn biến chất lượng không khí tại nhiều địa điểm khác nhau tại Việt Nam), lúc 8 giờ hôm nay 2/2, chỉ số AQI ở nhiều điểm trên địa bàn Hà Nội dao động chủ yếu ở mức trên 180 đơn vị, mức có hại cho sức khỏe, cần hạn chế ra ngoài đường khi không cần thiết.

IQAir cũng xếp Hà Nội đứng thứ nhất về mức độ ô nhiễm nói chung so với các thành phố lớn trên thế giới với chỉ số AQI trung bình là 24 vào cùng thời điểm. tại khu vực Thành Công (Đống Đa), chỉ số ô nhiễm "kỷ lục" thuộc về khu vực hồ Tây với mức đo lên tới 385 và 383 - mức cực kỳ có hại cho sức khỏe. Nhiều khu vực khác như Thành Công, Cửa Nam, chỉ số IQAir cũng dao động trên mức từ đỏ tới tím - các mức có hại cho sức khỏe.

Hà Nội xếp thứ nhất về mức độ ô nhiễm nói chung so với các thành phố lớn trên thế giới.

Cảnh báo trước tình trạng nói trên, các chuyên gia khuyên người dân cần thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí trên các phương tiện thông tin truyền thông chính thống. Khi theo dõi thấy chất lượng không khí ở mức xấu, có hại, người dân cần hạn chế ra khỏi nhà, không vận động, tập thể dục ở ngoài trời.

Khi ra đường người dân nên sử dụng khẩu trang bảo đảm chất lượng, có thể lọc được bụi mịn; đeo khẩu trang đúng quy cách; vệ sinh mũi, súc họng sáng, tối bằng nước muối sinh lý, đặc biệt sau khi ra đường; rửa mắt bằng nước muối sinh lý vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào thời điểm không khí bị ô nhiễm, đặc biệt các gia đình gần đường giao thông, ở khu vực chất lượng không khí xấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 20/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.