Hà Nội có nguy cơ thiếu hụt đăng kiểm viên

Với việc hàng loạt các đăng kiểm viên trong thời gian tới sắp bị đưa ra xét xử sẽ dẫn đến thiếu hụt và không được tiếp tục tham gia hoạt động kiểm định. Do đó, nguy cơ thiếu hụt đăng kiểm viên có thể sẽ khiến nhiều đơn vị đăng kiểm buộc phải tạm dừng hoạt động.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa báo cáo UBND thành phố Hà Nội về tình hình hoạt động của các  trung tâm đăng kiểm trên địa bàn. Đáng chú ý, sở nhận định, nhiều đơn vị đăng kiểm sẽ phải dừng hoạt động do thiếu đăng kiểm viên. Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng phương án dự phòng các tình huống phát sinh để duy trì hoạt động đăng kiểm trên địa bàn khi cơ quan tố tụng đưa các vụ án ra xét xử.

Hà Nội đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt đăng kiểm viên. Ảnh minh họa.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề xuất UBND thành phố Hà Nội bố trí kinh phí để mua sắm máy móc, trang thiết bị phục vụ hoạt động đăng kiểm; tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo, đề xuất Bộ Giao thông vận tải kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phía sau sự sầm uất của các cửa hàng mọc lên san sát ở phố cổ Hà Nội là những con ngõ siêu nhỏ, tối tăm, chật hẹp. Bên trong những con ngõ ấy, cuộc sống của những người Hà Nội đối lập hẳn với bên ngoài ồn ào, tấp nập...

Lớp học đào tạo tư duy máy tính và trí tuệ nhân tạo tạo sinh 'Train the trainers 2024: AI Summer Camp' sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 sắp tới.

Sau tháng 3 có phần khởi sắc, doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua lại tiếp tục sụt giảm. Hầu hết các phân khúc đều ghi nhận số lượng bán ra giảm mạnh. Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Hãng Piaggio đã cho ra mắt dòng xe Vespa 946 phiên bản được trang trí theo biểu tượng con rồng. Các khách hàng tại Việt Nam đã được bàn giao những chú rồng hiếm hoi này.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Để đảm bảo an toàn khi lưu thông, tránh các sự cố bất ngờ xảy ra, Luật Giao thông đường bộ quy định tốc độ tối đa và tối thiểu cho mỗi loại phương tiện lưu thông trên các tuyến đường bộ, tuỳ vào đặc điểm và địa hình. Tuy nhiên, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu vẫn còn diễn ra khá nhiều. Mới đây một vụ tai nạn đã xảy ra với một chiếc xe tải khi đang ôm cua xuống dốc nhưng tài xế không giảm tốc độ khiến chiếc xe bị lật.