Hà Nội có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Tính đến hết tháng 10 năm nay, Hà Nội có 26.500 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 261 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước; giải quyết việc làm cho gần 15 nghìn lao động.

Đó là dấu hiệu đà phục hồi của các doanh nghiệp tại Thủ đô có những dấu hiệu tích cực. Hà Nội đã có nhiều giải pháp đồng bộ giúp cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn… Qua đó giúp các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh, số hóa để phát triển sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua, Hà Nội đã triển khai xây dựng và vận hành Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp TP Hà Nội, tích hợp các chương trình, chính sách, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, mạng lưới tư vấn viên, tiếp nhận và phản hồi ý kiến... phát huy hiệu quả, chủ trì biên soạn và phát hành Sách trắng Doanh nghiệp Hà Nội năm 2021, 2022 làm cơ sở dữ liệu để tham mưu xây dựng chính sách về phát triển doanh nghiệp, miễn, giảm, giãn thuế... hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục tổ chức hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp lớn toàn cầu; hỗ trợ các doanh nghiệp trong chuyển đổi số, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, xây dựng mô hình nhà máy thông minh, sản xuất xanh; đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong các thủ tục thông quan tại các cửa khẩu.

Để tiếp tục chủ động trong công tác hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, chiều 27/12, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh sẽ chủ trì phiên họp thứ 2 của Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.