Hà Nội có nhiều nhà cao tầng nhất Việt Nam

Hiện nay Hà Nội có khoảng hơn 1400 tòa nhà cao tầng đã hoàn thành, vì vậy thủ đô Hà Nội được xem là thành phố có nhiều nhà cao tầng nhất Việt Nam.

Các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội phân bố ở các quận phía Nam và phía Tây của thành phố như quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàng Mai… Việc phát triển nhà cao tầng là xu thế tất yếu, hay còn gọi là phát triển theo mô hình đô thị nén.

Tuy nhiên hiện nay đang xảy ra tình trạng nhiều doanh nghiệp lợi dụng danh nghĩa đô thị nén mà nhồi nhét, gây bội thực nhà cao tầng. Kéo theo nhiều hệ lụy về giao thông, hạ tầng, quy hoạch. Do vậy Hà Nội đang quyết liệt triển khai công tác quy hoạch nhằm chỉnh trang tái thiết lại bộ mặt đô thị. Và nhất là việc thông qua Luật Thủ đô sẽ làm cơ sở để công tác này phát huy hiệu quả một cách tốt nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, nhiều chuyên án đấu tranh, triệt phá các đường dây tội phạm ma túy đã cho thấy, loại tội phạm này đã có những phương thức thủ đoạn cực kỳ tinh vi khi sử dụng công nghệ cao để hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Quách Tapiau Maily, được biết đến với nghệ danh MLee đã ghi danh vào cuộc thi Miss Universe Vietnam năm nay. Đây là điều không ai nghĩ đến trước đó vì MLee là ca sĩ và chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào.

Từ đầu mùa giải Euro 2024 đến nay, đường dây đánh bạc do Trần Quang Hiếu cầm đầu đã giao dịch cá độ bóng đá với số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng vi phạm để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Công an thành phố Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo về thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ xác thực sinh trắc học để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và thông báo cho cơ quan công an gần nhất khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo.

Hà Nội là đất trăm nghề. Thế nhưng việc tận dụng nguồn lực làng nghề để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người nông dân ở nông thôn lại chưa được phát huy hết tiềm năng.