Hà Nội có thể thiếu nước sinh hoạt cục bộ trong hè

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội quản lý, cung cấp nước sạch cho 16 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội với khoảng 4 triệu người.

Dù là đầu mối điều tiết chung hệ thống cấp nước của Thành phố nhưng nguồn cung của đơn vị dự tính sẽ bị giảm từ 100.000 đến 200.000m3/ngày đêm do phải bù đắp nguồn thiếu hụt cho khu vực Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và Công ty cổ phần Viwaco quản lý.

Do đó, tại địa bàn quản lý, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội đã cảnh báo một số khu vực có thể xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ như tại quận Ba Đình có khu vực ngoài đê An Dương, Phúc Xá, Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc...; quận Tây Hồ có khu vực Đê Quai, Âu Cơ, Tứ Liên, Quảng An; quận Hai Bà Trưng có điểm Nguyễn Khoái, cuối phố Tạ Quang Bửu.

Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội tổ chức ứng trực 24/24 giờ sẵn sàng xử lý kịp thời mọi sự cố phát sinh, bảo đảm cung cấp nước sinh hoạt ổn định cho người dân Thủ đô trong dịp cao điểm hè.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.