Hà Nội có thêm 4 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe

Từ ngày 5/9 tới, thành phố Hà Nội sẽ có thêm 4 điểm tiếp nhận cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại bộ phận một cửa. Nâng tổng số các điểm cấp đổi GPLX trên toàn thành phố lên 15 điểm.

4 điểm mới được Sở Giao thông vận tải ủy quyền thực hiện thủ tục tiếp nhận cấp, đổi GPLX là bộ phận một cửa tại 4 huyện: Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Ba Vì.

Việc có thêm 4 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân làm thủ tục. Đồng thời, góp phần kéo giảm tình trạng quá tải tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe trước đây.

Việc có thêm 4 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân làm thủ tục.

Trước 4 địa phương này, việc cấp mới và cấp lại giấy phép lái xe được thực hiện tại 2 địa điểm của Sở GTVT: số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ) và số 16 phố Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình) cùng 13 bộ phận một cửa của: quận Nam Từ Liêm, Long Biên, huyện Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Đan Phượng, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 21/12, Quận ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân Dân Việt Nam và tri ân những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, được sự quan tâm của thành phố Hà Nội, huyện Mỹ Đức đã đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo hàng chục km đường giao thông liên xã, liên huyện.

Tháng 9/2023, cầu đường bộ thuộc dự án nâng cấp tuyến đường vận tải thủy sông Đuống chính thức khởi công xây dựng. Với tổng mức đầu tư gần 590 tỷ đồng, công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025. Song, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, dự án có thể sẽ phải kéo dài thời gian thực hiện thêm 3 năm.

Sở Giao thông Vận tải TP. HCM ngày 20/12 đã khai trương, đưa vào hoạt động 17 tuyến xe buýt điện kết nối tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành việc chuyển đổi và phát triển xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh vào năm 2035, sớm hơn 15 năm so với yêu cầu của Chính phủ. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng cũng mong muốn thành phố sớm ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ và khả năng tiếp cận nguồn vốn vay.

Theo kế hoạch, đường song hành Vành đai 4 qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công, bám sát tiến độ.