Hà Nội còn 33 điểm ùn tắc giao thông

Thông tin từ sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, tỷ lệ đất dành cho giao thông của thành phố mới đạt 12%, trong khi quy hoạch đặt ra là 16-20%, dẫn đến lưu lượng trên nhiều tuyến đường vượt quá ngưỡng thiết kế.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Đây là một trong những nguyên nhân khiến trên địa bàn thành phố hiện còn 33 điểm ùn tắc giao thông. Việc hạn chế phương tiện giao thông ở một số khu vực ùn tắc và ô nhiễm môi trường từng được Hà Nội đặt ra tại Nghị quyết HĐND thành phố từ năm 2017. Tuy nhiên, đến nay hầu hết mục tiêu lớn trong Nghị quyết đều chưa được triển khai hoặc chưa có lộ trình cụ thể, như cấm xe máy ở các quận, thu phí phương tiện vào nội đô.

Theo giám đốc sở GTVT, giải pháp căn cơ nhất để giảm ùn tắc là đầu tư hệ thống đường sắt đô thị. Quy hoạch trước đây, thành phố có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 417 km. Hiện nay, thành phố đã điều chỉnh quy hoạch giao thông, nâng tổng tuyến đường sắt đô thị lên 14, với gần 600km. Tuy nhiên, để làm một tuyến đường sắt đô thị mất từ 15-20 năm. Ngoài thời gian thi công kéo dài, kinh phí đầu tư làm đường sắt đô thị cũng tốn kém, khoảng 100 triệu đô la Mỹ/km. Do đó, nếu làm 600km như dự kiến sẽ cần khoảng 50 tỷ đô la Mỹ, phải có cơ chế đặc thù khi thực hiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Giám đốc Công an thành phố yêu cầu các lực lượng xác định rõ tuyến, địa bàn trọng điểm và các điểm, tụ điểm liên quan đến ma túy để kiên quyết đấu tranh xử lý, ngăn chặn từ sớm, từ xa.

Công an Thành phố đã tiếp nhận, xử lý 40 tin an ninh trật tự (ANTT) và phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong ngày 15/3.

Một clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh khi đoàn tàu đang đến rất gần nhưng hai phụ nữ vẫn thản nhiên tạo dáng chụp ảnh trên đường ray, mặc cho lái tàu phải phanh gấp, kéo còi liên tục.

Vở nhạc kịch “Lửa từ Đất” tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ, Bí thư Thành ủy Hà Nội đầu tiên đã được công diễn tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô vào tối 15/3.

Hàng nghìn m² đất bị đào sới, san gạt, xây dựng trong suốt một thời gian dài mà không bị kiểm soát, ngăn chặn, đó là thực trạng đang diễn ra trên diện tích đất quy hoạch dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội.

Với tiềm năng sẵn có, tuyến du lịch sông Hồng có thể trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc. Tuy nhiên, để khai thác một cách bài bản, cần sự chung tay của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cộng đồng.