‘Hà Nội Concert’ lan toả âm nhạc cổ điển tới khán giả

Nhạc cổ điển – dòng nhạc với âm hưởng nhẹ nhàng, da diết, dù được đánh giá là khá kén người nghe nhưng vẫn luôn thu hút một lượng công chúng nhất định, đặc biệt là đối với khán giả Thủ đô. Bởi vậy, chương trình Hà Nội Concert ra đời nhằm lan tỏa âm nhạc cổ điển tới nhiều đối tượng khán giả hơn. Với sự hào hứng, các nghệ sĩ của dàn nhạc đang gấp rút tập luyện để cống hiến cho khán giả một chương trình nghệ thuật đặc sắc vào tối ngày 7/12 với chủ đề 'Nỗi nhớ mùa thu'.

Trong xu thế phát triển của âm nhạc đương đại, nhạc cổ điển với những tiếng violin da diết, những tiếng cello ấm áp hay những tiếng kèn clarinet phong phú vẫn có vị thế nhất định trong lòng công chúng.

Hà Nội Concert – Nỗi nhớ mùa thu” là chương trình kết hợp giữa nhạc cổ điển và các bài hát đặc trưng về mùa thu Hà Nội qua các thời kì.

Gắn bó với cây kèn clarinet đã lâu, nhưng tại mỗi chương trình khác nhau, nghệ sĩ kèn clarinet Trần Khánh Quang lại có những cảm xúc đặc biệt.

Nghệ sĩ kèn clarinet Trần Khánh Quang đã có những chia sẻ xúc động tại buổi tập luyện

Nghệ sĩ kèn clarinet Trần Khánh Quang chia sẻ: “Đây là chương trình đặc biệt vì gồm nhiều tác phẩm quen thuộc và trữ tình. Và hôm nay trong buổi ghép nhạc đầu tiên, tôi cảm thấy mọi thứ rất tròn trịa và diễn ra vô cùng suôn sẻ. Tôi rất hi vọng và mong chờ vào buổi biểu diễn được diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 7/12.”

Nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc lại không khỏi cảm thấy hào hứng khi lần đầu được biểu diễn trong chương trình Hà Nội Concert

“Thú thật là dân cổ điển nhưng tôi không có nhiều cơ hội để chơi những bài hát Việt Nam dù đã được nghe rất nhiều. Lần này rất vui vì đây là lần đầu tiên được chơi cho Hà Nội Concert và tôi rất thích cách phối khí, chuyển soạn và đồng thời có các sự tương tác khác trên dàn nhạc với cello. Tôi cảm thấy tác phẩm rất hấp dẫn và ý nghĩa.” - nghệ sĩ cello Đỗ Phúc chia sẻ.

Trên nền nhạc giao hưởng, các nghệ sĩ Oplus, Khánh Ngọc, Vũ Thắng Lợi, Đinh Trang sẽ đem tới những phần trình diễn giàu cảm xúc cho khán giả. Hà Nội Concert – Nỗi nhớ mùa thu sẽ được diễn ra vào 20h ngày 7/12 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội và phát sóng trực tiếp trên kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Hãng phim Illumination vừa tung trailer chính thức của Despicable Me 4 (với tựa đề tiếng Việt là “Kẻ trộm mặt trăng 4”), chính thức xác nhận ngày ra rạp. Người hâm mộ kỳ vọng phần phim thứ 4 sẽ tiếp tục gây “sốt” tại các phòng vé trên toàn cầu.

"Gia tài của ngoại" được đánh giá là dự án điện ảnh gây sốt tại phòng vé Thái Lan đầu năm 2024, lập những kỷ lục doanh thu mới. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng.