Hà Nội Concert - Nỗi nhớ mùa thu

Tối ngày 7/12, chương trình hoà nhạc đầy cảm xúc 'Hà Nội Concert - Nỗi nhớ mùa thu' đã diễn ra tại nhà hát hiện đại nhất Việt Nam - nhà hát Hồ Gươm. Chương trình đã để lại những cảm xúc trọn vẹn cho khán giả với những tác phẩm hay về mùa thu Hà Nội. 'Nỗi nhớ mùa thu' cũng là một trong những chương trình nghệ thuật của Đài Hà Nội có sự tham gia của dàn nhạc lớn cùng những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

Đêm nhạc Hà Nội concert “Nỗi nhớ Mùa thu” của Đài Hà Nội đã để lại ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức và sự biên tập kỹ lưỡng chọn ra những tác phẩm hay về Mùa thu Hà Nội trong chương trình.

Ngoài những tác phẩm về Mùa thu Hà Nội trong chương trình, giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Hùng đã khai thác tính năng nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng để chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng. Với tác phẩm Hướng về Hà Nội của nhạc sỹ Hoàng Dương, việc chuyển soạn cho đàn cello của dành nhạc giao hưởng vốn không mới, nhưng giám đốc âm nhạc đã xử lý lại phần đệm và những quãng Ngũ cung để nghệ sỹ khai thác hết tính năng tuyệt vời của cây Cello. Và nghệ sỹ tài năng Phan Đỗ Phúc đã như thấu cảm sâu sắc những ngụ ý của đạo diễn.

Đêm nhạc Hà Nội concert “Nỗi nhớ Mùa thu” của Đài Hà Nội đã để lại ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức

Dưới bàn tay chuyển soạn của một người yêu Hà Nội như Giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Hùng, những nhạc phẩm đi cùng năm tháng của Hà Nội Concert đã chạm đến cảm xúc của người nghe trong khán phòng.

Các nghệ sỹ trong chương trình cũng đã trình diễn thành công bằng trọn vẹn cảm xúc của mình với từng tác phẩm. Có thể nhắc đến những tác phẩm như: Tình yêu Hà Nội, qua giọng hát của ca sỹ Khánh Ngọc; “Người là niềm tin tất thắng” do nhóm OPlus thể hiện.

Ở phần cuối chương trình, hai ca khúc “Giấc mơ mùa lá” và “Mùa thu Ngọc” của nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng viết cho giọng Soprano đã được giọng ca của Lan Anh, Khánh Ngọc, Đinh Trang thể hiện hết sức thuyết phục, mượt mà. Đặc biệt là màn song ca của hai ca sỹ hai miền Nam – Bắc: Đinh Trang – Khánh Ngọc, trong tác phẩm “Giấc mơ mùa lá” đã khiến khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm chìm đắm trong không gian âm nhạc của Mùa thu Hà Nội.

Cũng tại buổi hoà nhạc, những phần trình diễn ấn tượng của các ca sĩ Lan Anh, Khánh Ngọc, Đinh Trang, Vũ Thắng Lợi, Nhóm nhạc Oplus, nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc, nghệ sĩ kèn clarinet Khánh Quang đã mang đến những cảm xúc đặc biệt cho khán giả, đầy mới lạ, nhưng cũng đậm chất Hà Nội xưa.

“Hà Nội ơi, hướng về thành phố xa xôi/ Ánh đèn giăng mắc muôn nơi áo màu tung gió chơi vơi”, những giai điệu đầu tiên của ca khúc “Hướng về Hà Nội” ngay khi vừa cất lên đã mang lại cảm xúc da diết với Hà Nội và những khoảnh khắc thu Hà Nội. Tác phẩm được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Honna Tetsuji và thể hiện bởi nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc.

Không chỉ đối với người nghe, mà đối với các nghệ sĩ biểu diễn tại đêm Hà Nội Concert- Nỗi nhớ mùa thu, vừa diễn ra hôm qua, cũng mang trong mình một cảm xúc bâng khuâng, xúc động khi được trình diễn các tác phẩm kinh điển về Thủ đô yêu dấu.

Hà Nội Concert – Nỗi nhớ mùa thu” đã khép lại, song những thanh âm của đêm nhạc vẫn đọng lại trong lòng người nghe, góp phần làm giàu thêm những cảm xúc trong đời sống âm nhạc của công chúng thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.