Hà Nội công bố chỉ giới đường đỏ đi qua 3 huyện

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng vừa tổ chức hội nghị công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà, tỷ lệ 1/500 đi qua địa bàn các huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Mê Linh.
Tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ QL 32 đến hết cầu Hồng Hà đi qua ba huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Mê Linh dài khoảng 9,6km

Theo đó, tuyến đường Vành đai 4 có điểm đầu giao với QL 32, điểm cuối giao với đê tả Hồng với chiều dài khoảng 9km. Hướng tuyến được xác định trên cơ sự phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chung xây dựng các huyện Đan Phượng, Mê Linh và quy hoạch các phân khu đô thị S1, S2, G5, sông Hồng được duyệt. Thống nhất với hướng tuyến đường theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội.

Về cấp hạng, đây là đường cao tốc với thành phần cao tốc ở giữa và đường gom (đường đô thị) song hành hai bên. Tuyến đường Vành đai 4 có bề rộng mặt cắt ngang rộng 120m bao gồm đường cao tốc 6 làn xe, đường gom song hành (đường đô thị) hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho tuyến đường sắt quốc gia vành đai. Thành phần mặt cắt ngang đường, cầu qua sông Hồng cụ thể sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Theo định hướng quy hoạch, dọc theo đoạn tuyến đường Vành đai 4 từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà bố trí 3 nút giao khác mức (bao gồm 1 nút giao liên thông với quốc lộ 32 và 2 nút giao trực thông với trục Tây Thăng Long và đê Hữu Hồng).

Hình thức nút và phạm vi xây dựng nút giao hoàn chỉnh sẽ được xác định chính xác theo quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Phạm vi xây dựng tuyến đường Vành đai 4 trong khu vực nút giao sẽ được xác định theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các đường ngang khác giao cắt với đường Vành đai 4, chỉ tổ chức đấu nối vào đường gom song hành. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế cụ thể được xác định chi tiết trên bản vẽ.

UBND thành phố Hà Nội giao UBND các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Mê Linh quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ tuyến đường được duyệt. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định quy định về điều kiện được thuê, mua nhà ở xã hội theo hướng mở rộng thêm về đối tượng, để người dân có nhiều cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội.

Tăng thêm nguồn cung, đặc biệt là mở rộng phân khúc nhà ở thương mại bình dân, phát triển nhà ở xã hội tiếp tục là giải pháp quan trọng góp phần bình ổn thị trường bất động sản hiện nay. Nhà ở giá rẻ, vừa túi tiền cũng tạo cơ hội để nhiều người có thêm cơ hội sở hữu nhà ở, góp phần ổn định an sinh xã hội.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý III, lượng hàng tồn kho chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền lên gần 26.000 sản phẩm.

Hội Môi giới bất động sản khẳng định những hành vi gây nhiễu loạn thông tin thị trường chỉ đến từ cá nhân một số môi giới tự do, không có chứng chỉ hành nghề và năng lực yếu kém.

Nhiều căn nhà phố tại Hà Nội hiện đang được rao bán gần 1 tỷ đồng/m².Mặc dù giá rao bán đang ở mức rất cao, vẫn chưa có dữ liệu về lượng giao dịch thực tế phân khúc nhà phố tại Hà Nội.

Để thị trường bất động sản trở lại minh bạch thì thuế là một công cụ nhưng nếu áp dụng cần lộ trình rõ ràng, phù hợp. Điều này rõ ràng cần thời gian và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để kiểm soát giá nhà đất, hạn chế đầu cơ, nhiễu loạn thị trường thì việc lập lại trật tự trong hoạt động môi giới sẽ là việc cần phải làm ngay.