Hà Nội đảm bảo an sinh xã hội - giảm nghèo bền vững | Đảng trong cuộc sống | 30/10/2023

Hiện nay, các chính sách xã hội được ban hành kịp thời, bảo đảm tính khả thi và nghiêm túc triển khai thực hiện. Chương trình số 08 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” đã thể hiện sự quan tâm của thành phố trong công tác chăm lo đời sống nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị quan trọng đối với hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta di sản vô cùng quý giá. Đó là thời đại Hồ Chí Minh, là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng học tập, rèn luyện theo người đã, đang và là tiêu chí, thước đo phương châm hành động và biện pháp công tác của các cán bộ Đảng viên được coi là động lực cội nguồn của sức mạnh để toàn Đảng vượt qua những khó khăn thách thức, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới.

Sau 10 ngày, từ 16-25/4, Đoàn cán bộ TP. Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 năm 2024.

Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ thành phố theo Đề án số 20, Quy định số 09 và Kế hoạch số 121 của Ban Thường vụ Thành ủy. Qua đánh giá của Ban Tổ chức Thành uỷ, công tác quản lý, phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực.

Thực hiện Đề án số 20, ngày 24/10/2022, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, kế hoạch số 19 của ban thường vụ huyện uỷ Ứng Hoà, thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Ứng Hoà luôn quan tâm tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh. Không ít “hạt giống đỏ” được “ươm mầm” từ trường phổ thông đã từng bước trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân, được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam trước đây và nay là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đó chính là sự khẳng định về vai trò và tầm quan trọng của sách, của văn hóa đọc trong đời sống xã hội Việt Nam.