Hà Nội: Đảm bảo an toàn lưới điện dịp Tết 2023

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành công văn số 1322-CV/BTGTU về việc tuyên truyền, khuyến cáo các nội dung để người dân trên địa bàn Thủ đô thực hiện, tránh vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị quán triệt, tuyên truyền cán bộ, nhân dân không thả bóng bay, đèn trời, thả diều, sử dụng các thiết bị bay, không bắn các loại pháo tráng kim phía dưới và gần các tuyến đường dây điện, trạm điện cao áp.

Không để cần cẩu vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện. Ảnh Diệu Linh

Không dựng lều, quán, tập trung vui chơi, buôn bán các chợ hoa, cây cảnh, hội chợ hàng Tết, đốt vàng mã dưới đường dây điện, tại các chân cột điện, trạm điện; trên các tòa nhà cao tầng ở gần các tuyến đường dây điện và trạm điện người dân không phơi chăn màn, quần áo, phông bạt, các vật mà khi gió lốc có thể bay vào đường dây điện, trạm điện.

Các hộ dân đang sinh sống trong và gần hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tuyệt đối không sử dụng ban công, sân thượng để đốt vàng mã và phơi chăn màn, quần áo, phông bạt...

Đối với các tuyến cáp ngầm cao thế, hạ thế: Không được tự ý đào bới, đốt rác, đốt vàng mã trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tuyến cáp ngầm. Nếu người dân không tuân thủ để vi phạm các điều khuyến cáo trên, gây sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, tùy theo mức độ ảnh hưởng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, trường hợp nghiêm trọng có thể bị truy tố trước pháp luật.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các cơ quan báo chí Hà Nội tuyên truyền đến mọi người dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo trên để nhân dân Thủ đô cùng với nhân dân cả nước đón mừng năm mới Xuân Quý Mão năm 2023 vui tươi, an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.