Hà Nội đảm bảo rau xanh phục vụ tết Nguyên Đán 2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để đảm bảo rau xanh phục vụ người dân trong dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương tập trung gieo trồng đúng khung thời vụ, đặc biệt là mặt hàng rau xanh trồng đan xen cây ngắn ngày và dài ngày để thu hoạch đều trong các tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Hiện nay, Hà Nội mới chủ động được 65% sản phẩm rau, còn lại đưa từ các tỉnh, thành phố lân cận về tiêu thụ. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô dịp tết nguyên đán 2024, vụ Đông năm nay, Hà Nội gieo trồng 28.512ha gồm rau các loại, đậu tương, ngô, lạc, khoai lang, khoai tây và nhiều loại cây trồng khác.

Thời tiết năm nay tương đối thuận lợi cho cây trồng, đặc biệt là cây rau, nên lượng rau xanh sẽ đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường... Đặc biệt là trong các tháng Tết, người dân tiêu thụ khoảng 100.000 tấn rau xanh, tăng khoảng 15% so với tháng bình thường.

Hà Nội, đảm bảo rau xanh phục vụ tết Nguyên Đán 2024

Để cung không vượt cầu đối với thị trường rau xanh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã khuyến cáo bà con tập trung sản xuất theo tín hiệu thị trường; trồng đa dạng chủng loại rau, sử dụng giống rau thế hệ mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm; trong đó, mở rộng diện tích trồng rau ăn lá, rau gia vị, rau cao cấp… tạo thuận tiêu thụ và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm rau an toàn trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.