Hà Nội dành sự ưu đãi đặc biệt cho người có công

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, TP Hà Nội luôn quan tâm, có nhiều việc làm thiết thực thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Năm 2023, Nhân dịp kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, để tiếp tục nâng cao đời sống và mức sống cho người có công và thân nhân của gia đình liệt sỹ, Hà Nội cũng đã và đang triển khai nhiều chính sách đặc thù dành cho người có công với cách mạng, luôn phấn đấu là địa phương gương mẫu, đi đầu cả nước trong việc thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa.

Trong suốt 76 năm qua, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cấp ủy, chính quyền các cấp của TP Hà Nội luôn quan tâm, có nhiều việc làm thiết thực thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân các  anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ đầu tháng 3/2023, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 67/KH-UBND tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Hiện nay, các địa phương cơ bản đã triển khai xong việc thực hiện  chi trả quà của Chủ tịch nước và quà của TP đến các đối tượng chính sách theo quy định bảo đảm kịp thời, chu đáo. Ngoài quà của Chủ tịch nước và TP, các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đoàn thể đã có quà tặng đến đối tượng người có công của địa phương, cơ quan quản lý. Đến cuối ngày 20/7, số quà tặng đối tượng người có công trên địa bàn Hà Nội là 296.723 suất, với tổng số tiền trên 232,8 tỉ đồng (nguồn vận động xã hội hóa là 4.138 suất, kinh phí trên 1 tỉ đồng).

Không chỉ quan tâm bằng thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ chỗ ở, TP Hà Nội còn đặc biệt chú ý đến cải thiện sức khỏe người có công và thân nhân. Điều này được thể hiện ở việc, theo quy định của Trung ương, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ được đi điều dưỡng 2 năm một lần. Năm 2022, HĐND TP Hà Nội ban hành Nghị quyết số 24/2022/NĐ-HĐN, theo đó từ năm 2023, vào năm không thực hiện chính sách của Trung ương, TP Hà Nội bố trí kinh phí để người có công và thân nhân liệt sĩ được đi điều dưỡng. Nghĩa là, từ năm 2023 người có công và thân nhân liệt sĩ được điều dưỡng 1 năm 1 lần. Đặc biệt, đối tượng đi điều dưỡng được hỗ trợ tiền khám sức khỏe 1 triệu đồng/năm; người có công được nuôi dưỡng được nâng mức ăn là 3 triệu đồng, chi phí khác 500.000 đồng/tháng.

TP Hà Nội luôn quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt các chế độ ưu đãi người có công cũng như có những chính sách đặc thù đã giúp đời sống của người có công không ngừng được nâng lên. Qua đó, góp phần ổn định an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô cũng như giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ trẻ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.