Hà Nội đáp ứng tối đa nguyện vọng của người lao động

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Hà Nội với đại diện gần 2,7 triệu người lao động Thủ đô đã khai mạc sáng 23/5.

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Trần Sỹ Thanh nêu rõ hội nghị là dịp để trao đổi, đối thoại và cùng nhau bàn bạc, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đời sống, việc làm của người lao động, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất của Thành phố.

Chính quyền Thành phố luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị nhất, sẽ đáp ứng tối đa những nguyện vọng chính đáng của người lao động.

Đại diện người lao động bày tỏ ý kiến tại hội nghị.

Đại biểu công nhân đại diện cho khoảng 2,7 triệu lao động của hơn 270.000 doanh nghiệp đã nêu lên những kiến nghị, đề xuất 5 nhóm vấn đề, bao gồm: nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế, bảo hiểm xã hội, an toàn thực phẩm; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề; trật tự, an ninh, an toàn xã hội; hỗ trợ doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Văn Nam, Công ty Cổ phần hãng sơn Đông Á  (huyện Gia Lâm) nêu ý kiến: sau dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá, đến nay huyện Gia Lâm không có thêm dự án nhà ở xã hội nào được xây dựng. Trong khi đó, trên địa bàn huyện hiện có nhiều công nhân, người lao động ngoại tỉnh thu nhập thấp, phải đi thuê nhà trọ. Anh Nam kiến nghị, đề nghị Thành phố quan tâm xem xét có thêm các dự án nhà ở xã hội và các chính sách hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Trả lời kiến nghị trên, ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trên địa bàn huyện Gia Lâm có dự án nhà ở xã hội tại xã Cổ Bi với quy mô 38,22ha, hiện đang trình và chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo ông Phong, dự kiến khi dự án được triển khai, sẽ đáp ứng được diện tích nhà ở cho khu vực.

Kiến nghị về công tác đảm bảo an toàn giao thông khu vực lối vào Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, anh Phan Thanh Hải, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (huyện Quốc Oai) cho biết, trước đây có 3 lối vào Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, tuy nhiên hiện tại 2 lối vào đã bị khóa, khiến giao thông dồn về trục đường chính. Hiện đường ngập lụt, khiến giao thông khó khăn. Anh Hải kiến nghị, Thành phố có sự hỗ trợ khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông ở khu vực.

Lý giải về nguyên nhân khóa 2 lối vào khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, ông Lê Quang Long, Trưởng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho biết, ở 2 cổng bị đóng thường xuyên có tình trạng không ai quản lý, rác thải, đất cát thường xuyên bị đổ trộm, do vậy, Ban Quản lý phải đóng hai cổng này để đảm bảo an ninh trật tự...

Chủ tịch UBND Thành phố và lãnh đạo các sở, ngành của thành phố trực tiếp giải đáp các kiến nghị của công nhân và NLĐ.

Chủ tịch UBND Thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, theo chức năng nhiệm vụ đã trực tiếp giải đáp các nội dung kiến nghị của công nhân và người lao động. Trên tinh thần thẳng thắn, các câu trả lời trực tiếp tại Hội nghị cơ bản đều đúng nội dung đề xuất của người lao động, nhận được sự đồng thuận cao của công nhân lao động. Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, lực lượng công nhân còn rất nhiều khó khăn cần các cấp ủy, chính quyền chung tay giúp đỡ; nhu cầu công nhân, lao động rất thiết thực, họ không cần chỉ cần có vật chất mà cần có cả tinh thần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khởi công từ cuối năm 2021, sau gần 3 năm triển khai xây lắp, đến nay dự án Cung thiếu nhi Thủ Đô đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào khai thác trong tháng 7 tới.

Chùa Một Mái - ngôi chùa nhỏ nằm trong quần thể di tích chùa Thầy, thuộc xã Sài Sơn huyện Quốc Oai từng là nơi dừng chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trải qua năm tháng, nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ lưu giữ những dấu tích, kỷ vật thân thương về Người

Tuyến đường Lê Đức Thọ thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, tồn tại rất nhiều vi phạm trật tự đô thị như đỗ trước biển cấm, dừng xe lòng đường, lấn chiếm vỉa hè...

Tại phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đề xuất đối với các công trình đang thi công có vi phạm thì cách tốt nhất để dừng lại là cắt điện, nước, không cho thi công.

Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành khai thác tuyến xe bus city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024. Đây sẽ là lựa chọn thú vị với du khách khi tham quan Thủ đô.

Tại xã An Phú (huyện Mỹ Đức), dự án xây dựng, nâng cấp đường giao thông và 4 cây cầu đều trong tình trạng dở dang. Trong nhiều ngày tháng, người dân không chỉ đi lại khó khăn vất vả mà ngay cả các phương tiện lưu thông qua đây luôn đối mặt với hỏng hóc, tại nạn giao thông xảy ra triền miên.