Hà Nội đặt mục tiêu hạn chế ùn tắc trên 30 phút

Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc trong năm 2024 trên địa bàn. Trong đó, hạn chế không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên 30 phút.

Giao thông đô thị không chỉ tắc điểm này, nghẽn điểm kia, mà vấn đề tìm cách hạn chế, giải quyết những "điểm đen" này cũng đang chì trệ từ năm này sang năm khác.

Việc tham gia giao thông ở Hà Nội với người dân vẫn là nỗi ám ảnh, khi không chỉ tắc 30 phút, mà có thể là chôn chân chặt cứng vào những giờ cao điểm hoặc ngày mưa

Năm nào cũng vậy, TP. Hà Nội vẫn quyết tâm thực hiện mục tiêu giải quyết các điểm ùn tắc giao thông, hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên 30 phút. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tham gia giao thông ở Hà Nội với người dân vẫn là nỗi ám ảnh, khi không chỉ tắc 30 phút, mà có thể là chôn chân chặt cứng vào những giờ cao điểm hoặc ngày mưa.

Trong năm 2023, Hà Nội đã xử lý được 15 điểm đen ùn tắc, song, lại phát sinh 11 điểm mới. Theo đó, liệu mục tiêu hạn chế ùn tắc liệu có thực hiện được?

Điển hình như khu vực Ngã Tư Sở, sau 05 lần điều chỉnh giao thông, đến nay đã phần nào "bớt khổ", nhưng trớ trêu, "cái khổ" lại đẩy sang tuyến đường khác, là đường Láng.

Năm 2024, TP. Hà Nội đặt ra mục tiêu vận tải hành khách công cộng đạt từ 22-25%. Tuy nhiên, vẫn như mọi năm, giao thông công cộng tuy có thay đổi nhưng vẫn chưa phát huy được hết năng lực phục vụ.

Ùn tắc giao thông vẫn là câu chuyện muôn thuở ở Thủ đô và việc tìm giải pháp khắc phục cũng cũ chẳng kém. Do đó, để mục tiêu kéo giảm ùn tắc đạt được hiệu quả, hành động không chỉ đến từ phía cơ quan chức năng mà cần có sự hợp lực từ chính người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 17/5, Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội diễn tập kịch bản khẩn cấp sơ tán hành khách tại nhà ga, nhằm chuẩn bị cho việc sẵn sàng đưa tuyến vào vận hành thương mại từ cuối tháng 6 đầu tháng 7 tới.

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025.

Hành giả Minh Tuệ - một người đang tự tu theo lối khổ hạnh, xưng “con” trong giao tiếp, không nhận là Thầy chùa, ngày ăn một bữa, mặc áo vá, tối ngủ ở gốc cây, nghĩa địa, nhà hoang, không nhận tiền cúng dường đang trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội và nhận những luồng ý kiến trái chiều.

Tại khu vực nhà ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xuất hiện tình trạng trông giữ xe trái phép, gây mất trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Ban chỉ đạo 197 quận Hà Đông và các lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế giải toả, xử lý nghiêm vi phạm tại khu vực.

Tuyến đường quốc lộ 1A đi qua hai huyện Thường Tín, Phú Xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là các ngày cuối tuần. Một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông không tuân thủ luật nên việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến luôn được đội CSGT địa bàn quyết liệt thực hiện.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết để thu hút khách đi tàu đường sắt trong dịp cao điểm mùa hè 2024, ngành đường sắt tổ chức chạy thường xuyên nhiều đôi tàu trên tuyến Bắc - Nam và áp dụng chính sách giảm giá vé.