Hà Nội đấu giá hàng trăm lô đất trong tháng 3

Theo kế hoạch, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đấu giá quyền sử dụng 61 thửa đất tại xã Hạ Mỗ; Huyện Sóc Sơn đấu giá quyền sử dụng 26 thửa đất tại xã Tiên Dược; Huyện Đông Anh sẽ đấu giá 92 lô đất, trong đó có 75 thửa đất tại xã Liên Hà và 17 thửa đất tại xã Nguyên Khê.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đã liên tục tăng thời gian gần đây. Không ít người đã bỏ ý định mua căn hộ ở trung tâm để chấp nhận tìm nhà khu vực ngoại thành với kỳ vọng có giá thấp hơn. Tuy nhiên, với những chung cư vùng ven, giá cũng đang neo ở mức cao. Nhiều ý kiến cho rằng giá chung cư “leo thang” là do bị thổi giá.

Tin vào Galaxy Land, khách hàng đã nộp tới 95% giá trị căn nhà từ năm 2021. Sau 2 năm kể từ ngày lẽ ra được ký hợp đồng, khách hàng vẫn đang phải đi đòi quyền lợi.

Theo phản ánh của khách hàng đã đặt cọc mua nhà tại dự án Louis City Hoàng Mai, do chủ đầu tư chậm nộp tiền sử dụng đất, với số tiền lên tới gần 800 tỷ đồng, dẫn đến việc hợp đồng mua bán vẫn chưa được bàn giao cho khách hàng.

Ngành xây dựng đặt mục tiêu đến năm 2030, diện tích nhà ở bình quân đầu người toàn quốc đạt khoảng 30m² sàn/người.

Việc tiếp cận gói tín dụng 120 nghìn tỷ còn nhiều vướng mắc, nhiều người chưa hiểu rõ quy trình và điều kiện được xét duyệt cho vay. Do vậy, nhiều ý kiến cho rằng Ngân hàng Nhà nước cần có đường dây nóng để giải quyết những nội dung liên quan đến nhà ở xã hội.

Dù nhiều chuyên gia, đơn vị phân tích dữ liệu và cả các cơ quan báo chí chính thống trích dẫn, dự báo thị trường BĐS năm 2024 vẫn còn khó khăn. Nhưng nếu là người có nhu cầu mua nhà ở thực, trực tiếp đi xem xét và kiểm nghiệm sẽ thấy rằng: giá bán nhà, đất ở hầu hết các phân khúc (đặc biệt là chung cư) từ đầu năm tới nay liên tục tăng nhanh. Vậy có “ảo giá”, “ngáo giá” do một bộ phận nhà đầu cơ “tạo sóng” để “đẩy giá” thị trường không? Việc cẩn trọng, không chạy theo đám đông để mua lúc này đang là cảnh báo.