Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ

Cải tạo chung cư cũ là một trong những ưu tiên hàng đầu của thủ đô Hà Nội. Hiện nay công tác này đã có được một số kết quả khả quan. Tuy nhiên cần phải đẩy nhanh hơn nữa tiến độ cải tạo để đảm bảo được vấn đề an sinh xã hội cho người dân.

Theo khảo sát tại quận Ba Đình đã hoàn thành di dời người dân tại 3/5 chung cư cấp độ D (cấp độ nguy hiểm). Còn tại quận Đống Đa đã xây dựng và tổ chức công khai nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 cải tạo xây dựng lại các khu tập thể Khương Thượng, Trung Tự, Kim Liên. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ, Hà Nội đang gặp phải nhiều rào cản. Trong đó, rào cản lớn nhất là chưa thống nhất được người dân về cơ chế bồi thường.

Cải tạo xây dựng chung cư cũ

Trong khi đó, TP. Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2045 hoàn thành cơ bản công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Do vậy nhiều ý kiến cho rằng việc công khai thông tin hay họp tổ chức lấy ý kiến của cư dân là rất cần thiết. Sẽ có nhiều quan điểm trái chiều nhau nhưng từ đó có thể tổng hợp và tính được tỷ lệ phần trăm đồng thuận hay không đồng thuận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Quý I/2024, tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại khởi sắc, vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, số thu về thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giai đoạn 2017-2022 đều tăng so với số thu của năm trước liền kề, tuy nhiên từ cuối năm 2023 đến nay lại giảm mạnh.

Sáng 14/5, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quản lý đất đai trên địa bàn TPHCM: Thực trạng và giải pháp”.