Hà Nội đề nghị tổ chức lại giao thông tại 60 điểm bất cập

Công an TP Hà Nội vừa đề xuất Sở GTVT tổ chức lại giao thông ở 60 điểm trên địa bàn đang tồn tại bất cập.

 

Sở GTVT Hà Nội đang thí điểm tách riêng làn ô tô với xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Trong văn bản mới nhất từ Công an TP Hà Nội cho thấy, tình trạng giao thông cuối năm có diễn biến phức tạp khi hoạt động kinh doanh buôn bán của nhân dân sôi động hơn; các công trình giao thông trọng điểm gấp rút đẩy nhanh tiến độ; lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, cả trong và ngoài giờ cao điểm.

Từ đó, Công an TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh 60 bất cập về tổ chức giao thông. Cụ thể, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, trước cây xăng số 1 Trần Quang Khải cần bổ sung thêm gờ giảm tốc. Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cần điều chỉnh, tổ chức giao thông trên đường Trần Khát Chân đoạn từ Nguyễn Khoái đến Phố Huế hiện nay vạch sơn phân làn phương tiện chưa phù hợp với biển báo; duy tu vạch sơn bị mờ tại nút giao Bạch Mai - Đại Cồ Việt; Duy tu, kẻ lại vạch sơn phân chia làn đường, vạch sơn mũi tên chỉ hướng đi đã bị mờ tại nút giao Nguyễn Khoái - Minh Khai.

Đối với quận Đống Đa, Công an TP Hà Nội đề xuất Sở Giao thông vận tải tổ chức cho các phương tiện rẽ phải liên tục từ Tôn Thất Tùng vào Đông Tác; bổ sung đèn cảnh báo hai đầu cầu vượt Tây Sơn - Chùa Bộc; bổ sung biển cấm rẽ trái tại các đầu ngõ giao với đường chính tại Ngõ 120 Trường Chinh và ngõ nhỏ Lê Trọng Tấn cạnh tòa nhà trung tâm thương mại.

Tại quận Cầu Giấy, đóng điểm mở trên đường Xuân Thủy ngang phố Phan Văn Trường và mở điểm mở đối diện số 151 Xuân Thủy; bổ sung biến báo “Cấm dừng xe và đỗ xe” đường Phạm Văn Đồng và đoạn từ Doãn Kế Thiện về Hồ Tùng Mậu.

Trên địa bàn quận Long Biên, cắm biển "Cấm đỗ xe" trên đường Cổ Linh đoạn từ Thạch Bàn đến Đàm Quang Trung cả hai chiều. Biển "Cấm đỗ xe" đê Gia Thượng (đoạn và hướng từ cầu Chương Dương đến phố Ngọc Lâm); bổ sung biển "Cấm đỗ xe" trên đường Nguyễn Văn Cừ tại một số vị trí giao với các ngõ rộng hiện đang còn thiếu (ngõ 266, 370, 544); cắm biển "Cấm đỗ xe" giờ cao điểm trên đường Ngọc Lâm đoạn từ ngõ 124 đến ngõ 188 (nhiều xe dừng đỗ gây cản trở giao thông).

Quận Hoàng Mai cần cắm biển “Cấm dừng xe và đỗ xe” đường Ngọc Hồi đoạn từ ngõ 83 Ngọc Hồi đến Thanh Trì; cắm biển “Cấm đỗ xe” trên đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn từ đường Xa La - Nguyễn Xiển đến Thanh Liệt (vì nhiều xe tải đỗ xe bán hoa quả gây ảnh hưởng đến trật tự; bổ sung hệ thống biển "Cấm dừng và đỗ xe" trên đường Dương Văn Bé khu vực các cổng trường; kẻ vạch sơn làn dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc vành đai 3 đoạn từ Pháp Vân đến cầu Thanh Trì đúng quy định; duy tu mặt đường nút Thuý Lĩnh - Lĩnh Nam.

Trên địa bàn quận Thanh Xuân, cắm biển “Cấm đỗ xe” trên đường Nguyễn Trãi đoạn Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Phụng và ngang số nhà 19 Lê Văn Lương (gần chân cầu vượt Láng Hạ-Lê Văn Lương); cắm biển "Cấm ô tô" rẽ trái giờ cao điểm từ ngõ 187 Nguyễn Tuân ra Nguyễn Tuân.

Địa bàn quận Hà Đông, khảo sát, đóng điểm mở dải phân cách giữa trước số nhà 815 Quang Trung-Hà Đông (người dân đi ngược chiều nhiều); lắp đặt gờ giảm tốc trên 4 chiều đường và biển cảnh báo tại khu vực trước khi vào vòng xuyến Cienco5 giao với đường Văn Khê; sơn gờ giảm tốc, lắp đặt biển "Cấm rẽ trái" tại Km16+800 QL6 khu vực giao lối xuống đế Yên Nghĩa; sơn vạch sơn tim đường Km14+500 đến Km18 QL6; nâng cao, thảm lại phần lề đường QL21B từ Km0+650 đến Km0+850 chiều từ Ngã 3 Ba La đi Xốm và sơn vạch tim đường.

Quận Nam Từ Liêm, duy tu lại vạch sơn đoạn cầu vượt Phú Đô giao với đường gom Đại lộ Thăng Long; bổ sung biển “Cấm đỗ xe và dừng xe” cả 2 chiều đường Nguyễn Hoàng đoạn từ Trần Bình đến Lê Đức Thọ (vì xe khách dừng đỗ đón trả khách nhiều gây cản trở giao thông); đóng điểm mở quay đầu ngang số 9 Trịnh Văn Bô (tại vị trí này hay xảy ra va chạm giao thông), các phương tiện lên quay đầu ở nút đèn tín hiệu giao thông cách khoảng 200m.

Đáng chú ý, Công an TP Hà Nội đề nghị Sở Giao thông vận tải sớm nghiên cứu, duy trì vạch sơn cho người đi bộ tại các nút giao cũ và nút giao mới theo mẫu vạch ngựa vằn để người tham gia giao thông dễ nhận biết, không bị lẫn với vạch dừng chờ đèn tín hiệu. Ngoài ra, ở các huyện: Thanh Trì, Thạch Thất, Hoài Đức, Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Quốc Oai... cũng được đề nghị điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với tình hình hiện tại trên tuyến đường.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.

Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Chiều 30/5, nghe báo cáo về công tác lựa chọn nhà đầu tư một số dự án xây dựng khu đô thị mới và việc triển khai các khu nhà ở xã hội độc lập trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội.