Hà Nội đề xuất 12 ứng viên danh hiệu NGND, NGƯT

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa tổ chức thăm dò dư luận việc đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” năm 2023 với 12 cá nhân.

Tính đến ngày 21/11/2022, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhận được 12 hồ sơ của các Hội đồng cơ sở, gồm 1 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” và 11 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Ảnh Vân Anh

Thực hiện quy trình xét tặng danh hiệu, Hội đồng xét tặng lần thứ 16 năm 2023 của Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lấy ý kiến thăm dò dư luận theo quy định đối với 12 nhà giáo.

Cụ thể, 1 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” là Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh, sinh năm 1935, Chủ tịch Hội đồng Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu.

11 cá nhân còn lại được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” là những giáo viên đang công tác tại các đơn vị, trường học trực thuộc Sở.

Thực hiện quy trình xét tặng danh hiệu, Hội đồng xét tặng lần thứ 16 năm 2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lấy ý kiến thăm dò dư luận theo quy định đối với 12 nhà giáo.

Tại kỳ xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 15, thành phố Hà Nội có 33 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng giao thủ trưởng các đơn vị thông báo tới toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên được biết, tham gia đóng góp ý kiến và gửi về Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” năm 2023 của Sở trước 17h ngày 1/12/2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Trong đó, đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp.

Hôm nay (24/4), hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ mở. Học sinh lớp 12 của Hà Nội và cả nước sẽ được thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24-28/4 trên hệ thống.

Ngày nay, việc sở hữu một tấm bằng IELTS trở nên quan trọng đối với nhiều người, cả về mục đích học tập hay công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa thật sự của việc học IELTS.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13, Bộ GD&ĐT đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn về quy mô của trường tiểu học.

Sáng 21/4, Ngày hội Văn hóa Việt - Ấn đã được Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Những sắc màu đa dạng của văn hoá Ấn Độ đã được giới thiệu tới các thầy, cô giáo và các em học sinh thông qua nhiều tiết mục biểu diễn, trải nghiệm ẩm thực, cùng các gian hàng nghệ thuật và thủ công.

Xác định công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều năm qua, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đã chú trọng triển khai giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Thủ đô”. Thông qua mỗi tiết học, các nhà trường đã cụ thể hóa, lồng ghép giáo dục nếp sống cho học sinh bằng nhiều hình thức. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong ứng xử, giao tiếp cho học sinh.