Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp đảm bảo PCCC&CNCH

Sáng 05/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 01 về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh thành trong cả nước. Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì tại đầu cầu Hà Nội.

Theo báo cáo của Bộ Công an, từ ngày 15/12/2022- 15/10/2023, toàn quốc đã xảy ra 2.927 vụ cháy và sự cố cháy ( trong đó có 1.616 vụ cháy, 1311 sự cố cháy) làm chết 134 người, bị thương 101 người, thiệt hại về tài sản ước tính gần 230 tỷ đồng và 207 ha rừng; xảy ra 10 vụ nổ, làm chết 05 người, bị thương 18 người…So với 10 tháng đầu năm ngoái, số vụ cháy đã giảm 31,8% nhưng số người chết và bị thương lại gia tăng một cách đáng lo ngại; Đặc biệt đã có 50 vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người, làm 134 người chết, 64 người bị thương….Đặc biệt nghiêm trọng là vụ cháy chung cư mini ngày 12/9 tại Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội…Những chỉ số này cho thấy, trong công tác đảm bảo an toàn PCCC- CNCH hiện nay vẫn còn nhiều tồn tại liên quan đến trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương. Đây cũng là nội dung mà các Bộ ngành, địa phương tập trung thảo luận tại hội nghị để tìm ra giải pháp

Tham luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, ngay sau khi chỉ thị của thủ tướng chính phủ được ban hành, Hà Nội đã nghiêm túc, khẩn trương quán triệt, thực hiện 7 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm với nhiều nội dung cụ thể hoá…Đến ngày 30/10, các đơn vị đã tổng kiểm tra trên 71.200 lượt với 4 đối tượng: Nhà ở nhiều căn hộ, chung cư, cơ sở kinh doanh nhà trọ và nhà tập thể cũ, qua đó phát hiện, xử phạt 955 lượt cơ sở có vi phạm về PCCC; Quá trình kiểm tra kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các  giải pháp cấp bách để đảm bảo an toàn. Nhiều hộ gia đình đã chủ động tích cực tham gia tập huấn,  bổ sung phương tiện chữa cháy, thoát nạn…Thực hiện kế hoạch số 53 của thành phố, toàn địa bàn Hà nội đã thành lập 8.101 tổ liên gia an toàn PCCC, xây dựng gần 22 ngàn điểm chữa cháy công cộng….Nêu rõ những vấn đề còn tồn tại, bất cập như thiếu quy định của pháp luật, thiếu đồng bộ giữa các lĩnh vực…Thành phố Hà Nội đề xuất với chính phủ và các bộ ngành chức năng 7 nội dung, trong đó hàng đầu là tiếp tục  tham mưu sửa đổi nghị định 136 quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của luật PCCC; cần sửa đổi đồng bộ, thống nhất từ luật, nhất là đối tượng quản lý và phân công, phân cấp quản lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cùng thời điểm diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân ta trên khắp cả nước đã tổ chức nhiều trận đánh góp phần "chia lửa" với chiến trường chính Điện Biên. Tại Hà Nội, lực lượng vũ trang Thủ đô tổ chức nhiều trận đánh hiệu quả, tiêu biểu là trận tập kích sân bay Gia Lâm vào tháng 3 năm 1954, góp phần làm gián đoạn cầu hàng không tiếp tế của địch cho Điện Biên Phủ.

Khu tập thể E1 ở ngõ 29, phố Dương Khuê, quận Cầu Giấy (Hà Nội) được xây dựng từ lâu. Không được sửa chữa, nâng cấp, khu nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân sinh sống ở đây.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố đã chi trả trợ cấp xã hội cho trên 203.000 đối tượng với tổng số tiền trên 646 nghìn tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 368 ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội phối hợp với Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III tổ chức triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định tới đây Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cho các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cơ sở.