Hà Nội diễn tập chữa cháy tại rạp chiếu phim Tràng Tiền

Sáng 30/03, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với các tình huống phức tạp, lên đến hàng trăm người tham gia tại khu vực Tràng Tiền Plaza, quận Hoàn Kiếm.

Theo tình huống giả định, vào khoảng 9 giờ, khu vực rạp chiếu phim tại tầng 5, của trung tâm thương mại xảy ra cháy. Phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở nhanh chóng tổ chức công tác chữa cháy ban đầu, sơ tán người và tài sản, đồng thời gọi điện báo cháy tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114 – Công an thành phố Hà Nội. Tại thời điểm cháy trung tâm thương mại, có khoảng 28 người bị nạn do ngạt khói, hoảng loạn, xô đẩy nhau dẫn đến chấn thương nhẹ chờ lực lượng chức năng đến cứu tại các tầng và khu vực ban công.

Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Nhận được tin báo, Công an thành phố nhanh chóng thông báo cho các đơn vị triển khai lực lượng. Nhận định đám cháy có diễn biến phức tạp, khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ cùng hơn 30 phương tiện chuyên dụng đã được huy động để tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Các lực lượng đã triển khai xe thang, sử dụng các mũi đột kích lao vào các tầng tìm kiếm, cứu người bị nạn và phun nước chữa cháy ngăn cháy lan. Sau khoảng 20 phút hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng, đám cháy giả định được dập tắt.

Ngay sau buổi diễn tập, các đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những thuận lợi, khó khăn, nhằm có biện pháp khắc phục kịp thời, bổ sung hoàn thiện phương án chữa cháy đối với các loại hình cơ sở thực tế trên địa bàn. Từ đó, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.