Hà Nội đón gần 738 nghìn lượt khách dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội có 87,9 nghìn lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và 650 nghìn lượt khách du lịch nội địa.

Tính chung tháng 4/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,52 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 10.300 tỷ đồng, tăng 26,2% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 9,25 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo ghi nhận, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch tăng cao. Các khu nghỉ dưỡng ngoại thành và khu căn hộ cao cấp, khối khách sạn 3 - 5 sao, công suất sử dụng phòng khá cao, đạt khoảng 60,4%. Cùng với đó, các trung tâm thương mại, dịch vụ mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cũng có doanh thu tăng từ 5 – 7% so với cùng kỳ 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảo giao thông tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt – Bưởi và đường dẫn lên tuyến đường vành đai 2 trên cao được trồng nhiều cây xanh đa tầng, tạo không gian xanh mát.

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.