Hà Nội đón hơn 2 triệu khách du lịch trong tháng 5

Lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 5/2024 đạt 2,37 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 496,5 nghìn lượt, tăng 46,7%.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách trong nước và quốc tế đều tăng trong tháng 5. Trong đó khách du lịch nội địa đạt 1,88 triệu lượt, tăng 10,6%; tổng thu từ khách du lịch đạt 9.194 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 11,55 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 2,64 triệu lượt, tăng 51,9%; khách du lịch nội địa đạt 8,91 triệu lượt, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 45.856 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.