Hà Nội đưa nhiều công nghệ vào quản lý giao thông
Theo đó, Hà Nội cũng đã triển khai áp dụng một số ứng dụng tiện ích phục vụ công tác quản lý và phục vụ công dân như ứng dụng BusMap Hà Nội, Timbuyt, VinBus để tra cứu khai thác thông tin hoạt động xe buýt; lắp đặt camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự trên xe buýt...
Về quản lý, điều hành các phương tiện vận tải tại các doanh nghiệp quản lý đều có trung tâm quản lý, điều hành riêng như các công ty xe buýt, metro, taxi, cấp cứu, cứu hộ... sử dụng các thiết bị giám sát hành trình trên xe. Các thông tin hành trình xe vận tải được truyền về Cục Đường bộ Việt Nam theo quy định. Ngoài ra, trung tâm điều khiển giao thông cũng được kết nối đến tủ điều khiển tín hiệu đèn tại 487/550 nút trong tổng số khoảng 2.310 nút giao thông của Thủ đô.


Hàng hóa Việt Nam đã bộc lộ nhiều bấp cập, gây cản trở và phát sinh nhiều chi phí, bỏ lỡ nhiều cơ hội cạnh tranh trên trường quốc tế, sau gần 20 năm triển khai Luật Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm.
Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Phạm Tu và tỉnh lộ 70 (huyện Thanh Trì) đã dừng thi công suốt nhiều năm, dù lãnh đạo thành phố từng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.
Hành vi bấm còi hoặc rú ga sai khung giờ sẽ bị xử phạt hành chính nghiêm khắc, có thể lên đến 14 triệu đồng, theo quy định mới trong Nghị định 100.
Nhiều người lao động vẫn còn trăn trở về lộ trình tăng lương, nhất là khi chi phí sinh hoạt và giá cả ngày một leo thang.
Huyện Mê Linh đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng mới nhiều tuyến đường giao thông, song đường tránh tỉnh lộ 312 vẫn chưa thể về đích do vướng mặt bằng.
Một trong những nội dung nổi bật của Thông tư 18, do Bộ Công thương ban hành, là việc bổ sung quy định về báo cáo tình hình sử dụng kho xăng dầu.
0