Hà Nội dừng bắn pháo hoa dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô | Hà Nội tin mỗi chiều

Trong bối cảnh cả nước đang tập trung hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại do bão lũ gây ra, Hà Nội quyết định dừng bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thông tin vừa được Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đưa ra chiều 24/9 tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy. Theo bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc điều chỉnh các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là việc làm xuất phát từ tình nghĩa đồng bào, thể hiện trách nhiệm của Thủ đô và tinh thần Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước.

Trước đó, thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, có pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì họp Ban Thường vụ Thành ủy chiều 24/9.

Đón nhận thông tin này, đa số người dân đều đồng tình. Theo ông Nguyễn Xuân Hoàng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, quyết định này hoàn toàn hợp lý, hợp ý Đảng lòng dân, tiết kiệm tiền và công sức để khắc phục hậu quả bão lũ.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thị Mai cho rằng, việc thành phố xem xét điều chỉnh các hoạt động kỷ niệm giữa lúc tập trung hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ là rất kịp thời, cần thiết.

Hồi tháng 7 vừa rồi, huyện Thanh Chương, Nghệ An cũng đã dành toàn bộ số tiền 550 triệu đồng huy động xã hội hóa bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 555 năm danh xưng huyện Thanh Chương để xây nhà tình nghĩa cho các hộ dân còn khó khăn. Việc làm này nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng bởi nó mang ý nghĩa thiết thực.

Hà Nội quyết định dừng bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: Quân đội nhân dân.

Giữa tháng 9, thị xã Sơn Tây cũng đã có văn bản dừng hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây, tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân, khắc phục hậu quả bão lũ.

Và cũng mới đây, ngày 21/9, Bộ Quốc phòng cũng có quyết định không tổ chức diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm 80 thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, dự kiến diễn ra dịp 22/12, để tập trung khắc phục hậu quả bão số 3.

Sự kiện kỷ niệm vào năm chẵn thường có ý nghĩa lớn. Nhưng năm nay tình hình bão lũ bất thường, gây thiệt hại quá nặng nề. Việc dừng diễu binh diễu hành, dừng bắn pháo hoa, trong lúc này là phù hợp, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia, một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.

Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo xem xét điều chỉnh tầm mức cụ thể đối với từng sự kiện bảo đảm ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là trên tinh thần đổi mới, hướng mạnh về người dân, đề cao sự tham gia, hưởng ứng và thưởng thức của người dân. Thông qua các hoạt động kỷ niệm, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống nghìn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị của Thủ đô; tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch; mạnh mẽ truyền cảm hứng, khơi dậy niềm tự hào và khát vọng xây dựng Thủ đô ngày càng văn hiến – văn minh – hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm một năm tù; Bà Trương Mỹ Lan phủ nhận dùng 445.748 tỷ đồng của SCB; Tạo vỏ bọc “shop quần áo online” để bán cần sa;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau hàng loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Liban và khu vực Trung Đông, cho đến nay, vẫn chưa ai biết được thuốc nổ được đưa vào máy ở khâu nào trong quy trình sản xuất và phân phối. Vụ việc cũng cho thấy tính dễ bị tổn thương của chuỗi cung ứng, đe dọa đến an ninh quốc gia.

Tùng Dương công bố liveshow và album "Đa vũ trụ"; Hồng Nhung lần đầu làm liveshow tri ân Hà Nội; Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố 'phông bạt', gian lận chuyện từ thiện;... là những nội dung có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Nguy cơ mất tiền tỉ khi va chạm với xe sang ; Thaco hỗ trợ khách hàng khu vực ảnh hưởng bão lũ; Top 3 xe SUV được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Luôn theo sát từng hành động của Trường nhưng Hưng vẫn chưa thể khai thác được việc làm ăn của hắn. Cố ý khiêu khích Tính “Chập”, Hưng đã khiến hắn ta bắt đầu tò mò và dòm ngó đến việc kinh doanh bãi cát của Trường.

Việc đưa đón con đi học tưởng như là điều đơn giản nhưng với nhiều gia đình hiện nay thì lại tốn nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, việc thuê xe ôm đưa trẻ đến trường đang là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.