Hà Nội FC thoát thua trước đội cuối bảng Sài Gòn FC

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC đã giữ lại 1 điểm đầy quý giá trước đội cuối bảng Sài Gòn để duy trì ngôi đầu V-League 2022.

Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất khi chạm trán Sài Gòn ở vòng 16 V-League 2022, với tâm thế sẽ giành trọn ba điểm trận này để duy trì ngôi đầu. Do trời mưa nặng hạt trên SVĐ Thống Nhất khiến cầu thủ hai đội khó khăn trong các pha xử lý, đặc biệt là lối chơi kỹ thuật của Hà Nội FC, lối chơi bóng bổng, tận dụng tầm vóc của hai ngoại binh Olsen và Matheus.

Ngoại Binh ghi bàn mở tỷ số: Ảnh: Sài Gòn FC

Thế trận đôi công diễn ra hầu hết thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, phút 45, từ đường tạt bóng bên cánh trái, Matheus Viera đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Olsen trong vòng cấm, để cầu thủ này dứt điểm chéo góc quyết đoán tung lưới Hà Nội FC, đưa Sài Gòn vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC quyết định tăng cường sức tấn công khi đưa trung phong Lucao do Break vào sân. Đội bóng thủ đô cũng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 58, Văn Quyết đá phạt ở gần giữa sân. Bóng đập đất trước khi đi chệch cột dọc Sài Gòn FC. Phút 65, Văn Hậu đánh đầu đưa bóng về góc xa nhưng hậu vệ Liễu Quang Vinh của Sài Gòn FC giải nguy kịp thời.

Hà Nội FC dồn toàn lực tấn công, tạo ra sức ép lớn nhưng đều bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Sài Gòn. Dù vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hà Nội FC đã đem lại hiệu quả ở phút bù giờ cuối cùng, Lucao đánh đầu hiểm hóc nhưng Văn Phong vẫn cản phá thành công. Nhưng ở tình huống bóng bật ra sau đó, Văn Quyết đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để 2 lần dứt điểm cận thành, ấn định tỷ số chung cuộc 1-1 trước Sài Gòn.

Lão tướng Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC thoát thua trong gang tấc. Ảnh: Bongdaplus

Trận hòa may mắn này giúp Hà Nội FC có 31 điểm và hơn đội xếp thứ 2 và 3 là Bình Định cùng Hải Phòng 5 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, CLB Đà Nẵng đã chặn đứng chuỗi 4 trận thua liên tiếp của mình khi giành 1 điểm quý giá trước SLNA ngay tại thành Vinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Chắc chắn có suất tham dự Olympic Paris ở môn quyền anh, nữ võ sĩ Khouloud Hlimi đã chăm chỉ tập luyện để chuẩn bị cho Olympic mùa hè thứ 2 trong sự nghiệp. Cô đã tăng cường các buổi tập dưới sự hướng dẫn của HLV Liên đoàn Quyền anh Tunisia là ông Sami Lakhlifi.

Muay Thái đã du nhập vào Việt Nam và trở thành một môn thể thao đối kháng có tốc độ phát triển rất nhanh. Môn võ sử dụng cả đòn tay và chân này được rất nhiều bạn trẻ Hà Nội, đặc biệt là phái nữ, lựa chọn tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.