Hà Nội FC tìm lại chiến thắng, Bình Dương áp sát ngôi đầu

Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2023/2024 tiếp tục sôi động với vòng đấu thứ 5. CLB Hà Nội tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy sau khi vừa đánh bại nhà vô địch châu Á Urawa Red. Trong khi đó tại Nha Trang, CLB Khánh Hoà đã có màn trình diễn gây thất vọng trước Becamex Bình Dương.

Sau khi gây tiếng vang ở đấu trường AFC Champions League với việc đánh bại nhà đương kim vô địch Urawa Red, CLB Hà Nội trở lại V-League bằng trận tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy tại vòng 5. Hai câu lạc bộ tạo ra vài cơ hội nguy hiểm ngay từ đầu trận, nhưng Rafael Success của Sông Lam Nghệ An và Tagueu bên phía Hà Nội đều dứt điểm không thành công. Đến phút 37, trọng tài sau khi check VAR đã xác định bóng chạm tay hậu vệ Lê Nguyên Hoàng trong vòng cấm và cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, tiền đạo đang đạt phong độ cao – Phạm Tuấn Hải dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Chỉ vài phút sau, hàng thủ đội khách tiếp tục mắc sai lầm để tiền đạo Denilson Junior ghi bàn thắng thứ hai cho CLB Hà Nội. Không có thêm bàn thắng nào trong hiệp hai, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đại diện Thủ đô. Đây mới là chiến thắng thứ hai của Hà Nội FC từ đầu mùa, họ hiện xếp thứ 9 với 6 điểm. Còn Sông Lam Nghệ An vẫn chưa thắng qua 5 trận và hiện đứng thứ 11 với ba điểm.

Cũng tại vòng 5 V-League, CLB Khánh Hoà gặp Becamex Bình Dương ở sân 19/8 – Nha Trang. Đây là trận đấu với thế tấn công cởi mở, tuy nhiên hai đội không thể ghi bàn trong hiệp một. Sang hiệp hai, Khánh Hoà gia tăng sức ép, nhưng các học trò của HLV Võ Đình Tân không một lần dứt điểm thành công, thiếu chính xác hoặc bị thủ môn Minh Toàn, người chơi rất hay ở trận này, cản phá xuất sắc. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội quân áo vàng phải nhận quy luật nghiệt ngã trong bóng đá. Hơn 15 phút cuối trận chứng kiến Becamex Bình Dương có hai bàn thắng nhờ công của hai cầu thủ vào sân thay người là Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào. Thắng 2-0 trên sân khách, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vươn lên vị trí thứ ba với 10 điểm và kém đội đầu bảng Nam Định ba điểm.

Ở một trận đấu khác, CLB Quảng Nam giành chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.