Hà Nội FC tuyên bố 'thay tướng'

Hà Nội FC vừa chính thức thông báo sẽ có sự thay đổi quan trọng về nhân sự cụ thể là ở băng ghế HLV trước thềm V-League trở lại.

Ngày 10/01, ban lãnh đạo Hà Nội FC quyết định điều chuyển HLV Đinh Thế Nam trở lại vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. Nhà cầm quân người Hải Phòng được bổ nhiệm làm HLV trưởng từ tháng 11/2023.

Hà Nội FC thông báo HLV Đinh Thế Nam thôi chức HLV trưởng. Ảnh: HNFC

Trong giai đoạn V-League 2023/24 tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023, Hà Nội FC đã tìm kiếm và sàng lọc ứng viên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng.

Thông báo trên trang chủ CLB cho biết: "Đó là một chiến lược gia người Nhật Bản, danh tính sẽ được đội bóng công bố trong thời gian sớm nhất".

Trước đó, dưới sự chỉ huy của HLV 58 tuổi, đội bóng Thủ đô trải qua 10 trận đấu cùng thành tích 5 chiến thắng, một hòa và đón nhận bốn thất bại.

Trong đó phải kể đến chiến thắng lịch sử trước hai CLB đình đám là CLB Wuhan Three Towns (Trung Quốc) và nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) trên sân vận động Mỹ Đình thuộc khuôn khổ AFC Champions League 2023/24.

Thành tích này mang đến bộ mặt tích cực cũng như niềm kiêu hãnh của bóng đá Việt Nam tới bạn bè châu lục.

HLV Akira Nishino được nhắc đến sẽ cập bến Hà Nội FC. Ảnh: Getty.

Mặc dù vậy ở sân chơi chính là V-League, Hà Nội FC thể hiện màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục, vị trí thứ 8 trên BXH sau 8 vòng đấu đã qua khiến tham vọng vô địch của Văn Quyết cùng các đồng đội bị ảnh hưởng không nhỏ.

Thời điểm này, dư luận xôn xao bàn luận về danh tính HLV mới và người được nhắc nhiều đến là HLV Akira Nishino - cựu thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Thái Lan. Hiện tại, nhà cầm quân xứ mặt trời mọc vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) năm 2021.

Nếu HLV Akira Nishino cập bến Hà Nội FC là sự thật, đây sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng của đội chủ sân Hàng Đẫy trước thềm V-League 2023/24 trở lại.

Đẳng cấp của HLV Nishino đã được kiểm chứng khi từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2018. Khi nắm quyền tại Thái Lan, chiến lược gia 58 tuổi cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.

So tài với U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết, U23 Uzbekistan đã đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 2-0, giành quyền vào chơi trận bán kết với U23 Indonesia.