Hà Nội: hơn 106.000 thí sinh làm thủ tục thi vào 10

Năm nay, 100% học sinh được yêu cầu có mặt làm thủ tục dự thi, tránh trường hợp đến nhầm điểm thi vào ngày thi chính thức.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng 7/6, 106.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 có mặt tại điểm thi vào 9h để thực hiện các thủ tục cần thiết và nghe phổ biến quy chế thi.

Năm nay, Sở yêu cầu các trường quán triệt 100% học sinh dự thi có mặt, tránh trường hợp học sinh bỏ ngày làm thủ tục, dẫn tới việc đến nhầm điểm thi vào ngày thi chính thức.

Các thí sinh có mặt tại điểm thi để thực hiện các thủ tục cần thiết và nghe phổ biến quy chế thi.

Theo quy định, học sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Đây là lần đầu tiên quy chế thi quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi, gồm: giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Ban Chỉ đạo thi yêu cầu từng điểm thi phải xây dựng kế hoạch coi thi cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, bảo đảm chủ động kiểm soát tình hình, xử lý tốt các tình huống, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh.

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/6. Sáng 8/6 thí sinh thi ngữ văn, chiều 8/6 thi ngoại ngữ và sáng 9/6 thi toán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xét về mặt liên kết kiến thức, đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 có độ khó hơn một bậc so với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 được đánh giá có cấu trúc quen thuộc. Nhiều thí sinh cho biết đề thi vừa sức nhưng phân hoá cao và giúp các em có nhiều cơ hội xét tuyển vào đại học. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thầy giáo Lưu Huy Thưởng - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với sự tập trung, hồi hộp của các em học sinh, thì người nhà của các thí sinh cũng có tâm trạng hồi hộp, lo lắng không kém. Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh sáng nay. Nơi có hơn 90 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi có phản ánh của một số phóng viên về việc đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có tác phẩm giống "đề tin đồn" thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 ở trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Theo TS. Trịnh Thu Tuyết, giáo viên Ngữ văn, Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2024 giữ nguyên cấu trúc cũ, tuy nhiên có câu hỏi khá thiết thực, tạo hứng thú với lứa học trò đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa mới mẻ của cuộc sống.

Sáng nay (27/6), cùng với thí sinh cả nước, hơn 90 nghìn học sinh TP. HCM làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút.