Hà Nội ghi nhận gần 26.000 ca mắc sốt xuất huyết

Trước tình hình ca mắc sốt xuất huyết Hà Nội vẫn có chiều hướng gia tăng, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội. Hà Nội cần giám sát chặt ổ dịch sốt xuất huyết, chú trọng đánh giá nguy cơ tăng nặng của bệnh nhân là yêu cầu được đặt ra.

Từ tháng 7/2023 – 01/11/2023, Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiếp nhận 4.758 bệnh nhân sốt xuất huyết đến khám, điều trị; đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 10 đã có hơn 2.200 bệnh nhân.

Số bệnh nhân sốt xuất huyết nặng chiếm từ 7-10%, chỉ có một trường hợp chuyển viện. Trong tháng 10, các bệnh nhân phải truyền tới hơn 200 đơn vị tiểu cầu. Chủ động hóa chất, vật tư, dịch truyền điều trị sốt xuất huyết là yêu cầu của lãnh đạo Bộ Y tế với các bệnh viện của Hà Nội. Khi kiểm tra, thực tế vẫn còn những ổ bọ gậy mà người dân không ngờ đến như các hộp nhựa treo cây cảnh ở bờ tường, cổng, lọ đựng hoa trong nhà hoặc những vũng nước nhỏ đọng nước trong sân nhà, sân thượng, vỏ cơm hộp, lon bia, vỏ lốp xe hỏng.

Tính đến ngày 31/10, toàn thành phố đã ghi nhận gần 26.000 trường hợp mắc tại 30/30 quận, huyện, thị xã. Hiện vẫn còn 233 ổ dịch đang hoạt động. Bệnh nhân có xu hướng tăng, trung bình 5 tuần gần đây ghi nhận hơn 2.500 trường hợp/tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.