LIVE Hà Nội: giao thông cửa ngõ khó khăn trước thềm nghỉ lễ

Thời điểm này, Hà Nội đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng. Cùng với sự khắc nghiệt của thời tiết thì cũng có thể thấy rõ sức nóng của giao thông Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Tình trạng khó khăn về giao thông vào những dịp nghỉ lễ không còn xa lạ với người dân Thủ đô nên nhiều người cũng đã chủ động hơn trong việc lựa chọn cho mình những lộ trình và thời gian di chuyển để tránh chịu cảnh ùn tắc.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày từ Thứ 7 ngày 27/4/2024 đến hết Thứ 4 ngày 01/5/2024. Vì thế nhu cầu đi du lịch, về quê của người dân là rất lớn, áp lực giao thông là điều khó tránh khỏi.

Ngay từ chiều tối 25/4, một số tuyến đường của Hà Nội cũng đã ghi nhận tình trạng các phương tiện khó khăn trong di chuyển như tuyến Vành đai 3 trên cao hay các tuyến dẫn ra cửa ngõ thành phố, như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Ngay từ chiều tối 25/4, một số tuyến đường của Hà Nội cũng đã ghi nhận tình trạng các phương tiện khó khăn trong di chuyển.

Hôm nay (26/4) mới là trước thềm kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày, nên dự kiến giao thông tại Hà Nội nhất là các điểm cửa ngõ sẽ còn nhiều khó khăn, có thể kéo dài suốt cả đêm nay tới chiều tối mai.

Với thời tiết Hà Nội đang bước vào cao điểm nắng nóng, việc di chuyển khó khăn cũng sẽ khiến người dân mệt mỏi hơn.

Vì vậy, lực lượng CSGT - Công an thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Cục CSGT – Bộ Công an để hướng dẫn phân luồng ngay từ ngã tư Pháp Vân – Quốc lộ 1 đến điểm đầu cao tốc.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT của Đội CSGT đường bộ số 14 – phòng CSGT cũng bố trí cán bộ làm nhiệm vụ ngay tại điểm đầu dẫn lên cao tốc để phân luồng từ xa, chia phương tiện di chuyển qua tuyến đường 1A bên ngoài, tránh tập trung 100% đi lên cao tốc Pháp Vân.

Theo cơ quan chức năng, áp lực phương tiện dồn về khu vực đang bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên, do kỳ nghỉ lễ kéo dài cộng với thời tiết nắng nóng nên rất có thể nhiều người sẽ lựa chọn đi thời điểm tối muộn hoặc lùi hành trình sang ngày mai để thong thả hơn.

Bên cạnh những nỗ lực từ phía cơ quan chức năng thì khi di chuyển trên các tuyến cửa ngõ cao tốc ra vào thành phố, người dân nên chủ động lưu ý, kiểm tra tài khoản giao thông của mình, để khi đi qua trạm thu phí không dừng sẽ không phát sinh các tình huống không mong muốn, mất thêm thời gian và ảnh hưởng tới giao thông chung.

Thông tin được cập nhật liên tục trên kênh FM90 của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 368 ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội phối hợp với Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III tổ chức triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định tới đây Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cho các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cơ sở.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại nhà lưu niệm số 30 Hoàng Diệu, thành viên của câu lạc bộ Liên kết Trẻ cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên đã cùng nhau thắp nến tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ.

Chiều 4/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 4/5, đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.