Hà Nội, hàng quán ế ẩm dưới cái lạnh 10 độ C

Từ ngày 22/01, không khí lạnh tràn về, Hà Nội rét đậm rét hại, nhiệt độ giảm sâu xuống mức 10 độ C. Những hàng ăn, quán cà phê và các cửa hàng thời trang đang ở tình trạng ế ẩm, vắng vẻ do người dân hạn chế ra ngoài.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/1, nhiệt độ tại Hà Nội chỉ 9,2 độ C. Trước thời tiết khắc nghiệt, tại Thủ đô, người dân hạn chế ra ngoài, học sinh mầm non và Tiểu học tiếp tục được nghỉ học. Ở nhà tránh rét là lựa chọn của rất nhiều người. Phố phường vắng vẻ, các hàng quán cũng vì thế thưa khách, giảm doanh thu.

Cảnh đìu hiu vắng vẻ trên các con phố (Ảnh: Văn Tuyến)

Chợ, cửa hàng thời trang - những địa điểm mua sắm cuối năm nhộn nhịp nay cũng thưa thớt người.Cửa hàng, cửa hiệu nằm trên các con phố cũng có xu hướng mở cửa muộn hơn mọi ngày. Các quán ăn chỉ lác đác vài khách hàng.

Hàng quán vẫn mở, nhưng chỉ lác đác khách ghé qua (Ảnh: Văn Tuyến)

Không có khách, nhiều chủ cửa hàng và nhân viên phải đốt củi sưởi ấm giữa trời đông giá rét (Ảnh: Văn Tuyến)

Trong thời điểm cái lạnh giá bao trùm, việc đặt đồ ăn trực tuyến trở thành một sự chọn lựa thông minh và ưu tiên của nhiều người bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Vắng khách cũng khiến cho các cửa hàng giảm doanh thu tương đối. Nhiều nhân viên, chủ tiệm "nhàn" hơn trong những ngày tất bật cuối năm.

Theo thông tin mới nhất, Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường vào cuối tuần này. Thời tiết có xu hướng ấm trở lại vào tuần sau. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để người dân ra ngoài sắm sửa đón Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều gia đình có điều kiện ở Hà Nội đã chọn cách thuê bảo mẫu cao cấp để trông nom con cái trong cuộc sống bận rộn hàng ngày. Đây là một hình thức chăm sóc trẻ khá phổ biến ở các nước phát triển, nhưng mới nở rộ ở Việt Nam một vài năm gần đây.

Ở Hà Nội có một con phố nổi tiếng với nghề đóng khung tranh, đó là phố Nguyễn Thái Học. Tại đây luôn có đến hàng trăm xưởng sản xuất, chế tác và cửa hàng bán khung tranh các loại. Do nhu cầu chơi tranh và làm đẹp cho những bức tranh của người Hà Nội ngày càng nhiều và cầu kỳ nên những người thợ làm khung tranh nơi đây luôn làm không hết việc.

Với những người cao tuổi, uống bia hơi chính là một phần của nhịp sống chỉ có ở Hà Nội, nơi mà việc thưởng thức bia hơi không chỉ là một thói quen, mà còn là một nét văn hóa, một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

Tiện lợi, giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng,… đó chính là lý do khiến cho những cửa hàng gội đầu bình dân trong các khu dân cư đông đúc hiếm khi vắng khách.

Để tránh nắng nóng tháng 7, những người nông dân ở ngoại thành Hà Nội lấy đêm làm ngày, chong đèn ra ruộng cấy lúa cho vụ mùa mới.

Về quê vào kỳ nghỉ hè, trẻ em hòa mình với thiên nhiên, được trải nghiệm những trò chơi tuổi thơ và có thời gian sống cùng ông bà, họ hàng.