Hà Nội hỗ trợ đồng bào miền núi sản xuất nông nghiệp

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Sở nông nghiệp và PTNT Hà Nội đang tập trung triển khai những mục tiêu trọng tâm và mục tiêu mũi nhọn trong phát triển sản xuất nông nghiệp đến năm 2025 cho đồng bào miền núi.

Về cơ chế hỗ trợ đối với dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo theo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã rà soát, tổng hợp số lượng và danh sách các hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo trong thời gian 36 tháng với tổng số hộ đăng ký hỗ trợ bò sinh sản là 572 hộ trên địa bàn 12 huyện, thị xã.

UBND Thành phố rà soát, hỗ trợ số hộ đăng ký hỗ trợ bò sinh sản

Về cơ chế hỗ trợ đối với dự án phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng để phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô Hà Nội với tổng số hộ đăng ký hỗ trợ là 125/423 hộ trên địa bàn 11 xã của bốn huyện.

Trên cơ sở danh sách các hộ đăng ký tham gia dán, các doanh nghiệp, hợp tác xã; nhóm cộng đồng, tổ hợp tác; tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội có thể  đăng ký tham gia các dự án theo một trong hai hình thức hỗ trợ, đó là: hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị hoặc hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Với lịch sử hơn 1000 năm, làng lụa Vạn Phúc là nơi chứa đựng những bí quyết dệt lụa của những người nghệ nhân tài ba. Kiên trì và tâm huyết, nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm đã khôi phục được một loại sản phẩm tơ lụa tưởng chừng như đã thất truyền - lụa Vân, một loại lụa quý hiếm, đặc trưng của làng Vạn Phúc.

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.