Hà Nội hoàn thành gieo cấy lúa Xuân

Sau những ngày vui Xuân, tranh thủ thời tiết thuận lợi và bám khung thời vụ, nông dân các địa phương ngoại thành đã huy động nhân lực, máy móc xuống đồng gieo cấy vụ Xuân.

Đoàn kỹ sư Sở nông nghiệp kiểm tra chất lượng mạ cấy

Hôm nay, nhiều hộ dân xã Tự Lập, huyện Mê Linh đã hoàn thành gieo cấy nốt diện tích lúa xuân. So với năm ngoái, thời gian nghỉ Tết nguyên đán năm nay muộn hơn, nhưng thời tiết thuận lợi là điều kiện để cây lúa sinh trưởng tốt. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, địa phương cấy giống lúa chất lượng cao.      

Đến nay, Hà Nội đã cơ bản gieo cấy xong gần 80.000 ha lúa vụ Xuân. 14% diện tích được thực hiện bằng phương thức mạ khay máy cấy, bằng kết quả của nhiều năm trước cộng lại. Diện tích cấy sớm đang trong giai đoạn đẻ nhánh. Dự báo khi thời tiết chuyển mùa sẽ phát sinh nhiều loại dịch bệnh gây hại. Vì vậy, công tác chăm sóc cần được đặc biệt chú trọng.

Lúa vụ Xuân phát triển và bội thu sẽ tạo điều kiện để Ngành Nông nghiệp Thủ đô đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố. Năm 2023, tốc độ tăng trưởng nông, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn Hà Nội tăng 2,74%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.