Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/31°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 31°C

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, nghành và địa phương phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6 tới.

Vào khoảng 5h30 phút ngày 30/5, đã xảy ra vụ cháy nhà trọ ba tầng tại phường Phú Lương, quận Hà Đông. Một người dân đi ngang qua đã dũng cảm leo lên căn nhà cháy, giải cứu được những người mắc kẹt khỏi hỏa hoạn.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.

Bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực là hai chuyên đề được Quốc hội đưa ra lấy ý kiến để chọn lấy một chuyên đề sẽ giám sát tối cao trong năm 2025.

Liên quan vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe đưa đón học sinh tại tỉnhThái Bình đã đặt ra vấn đề: cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Việc di dời trụ sở các trường đại học ra khỏi nội đô ở Hà Nội diễn ra rất chậm do không có kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất mới, thiếu cơ chế, nguồn lực.

Phố mùa hè trở nên lãng mạn hơn với loài hoa gợi nhớ nhiều ký ức đẹp của tuổi học trò. Dọc bờ sông Tô Lịch nhìn từ cầu Trung Hòa, phượng vĩ đang nở rộ.

Phần thi công nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 771 tỷ đồng, đã hoàn thành 30% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV năm 2025.

Năm nay, sen hồ Tây nở sớm hơn, bông cũng to và đẹp hơn. Cả đầm sen nở rộ thu hút không ít du khách tới lưu giữ kỷ niệm.

Trà sen Tây Hồ không chỉ là một loại thức uống mà còn là biểu tượng của sự tinh túy và tinh tế trong văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Với mỗi ngụm trà sen Tây Hồ, người thưởng thức không chỉ được tận hưởng hương vị tinh tế và độc đáo mà còn cảm nhận được sự kỳ diệu của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.

Cảnh sát cho biết một người đã thiệt mạng sau khi rơi vào động cơ máy bay đang hoạt động tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan., chưa rõ tai nạn hay tự sát.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Việc Thủ tướng Anh Rishi Sunak quyết định tổ chức tổng tuyển cử sớm đã khiến cả xứ sở sương mù bất ngờ, bởi các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy Đảng Bảo thủ cầm quyền nhiều khả năng chịu thất bại nặng nề trước Công đảng đối lập.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt 4 cá nhân 1,5 tỷ đồng mỗi người và cấm giao dịch chứng khoán có thời hạn, cấm đảm nhiệm chức vụ tại công ty chứng khoán.

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran Javad Owji vừa cho biết Iran sẽ sớm triển khai 32 dự án công nghiệp dầu mỏ với tổng vốn đầu tư 4,6 tỷ USD. Kể từ năm 2021, Iran đã tăng sản lượng dầu lên 60%.

Bộ Tài chính Nga tăng thuế với các tập đoàn, cá nhân giàu có để tạo ra nguồn thu khoảng 2.600 tỷ ruble (khoảng 29 tỷ USD) mỗi năm, áp dụng từ năm 2025.

Ngày 29/5, lượng điện Hà Nội tiêu thụ đã đạt 102,8 triệu kWh, là mức cao nhất trong lịch sử. Công suất đỉnh cũng được thiết lập lúc 14h30 cùng ngày, đạt 4.891 MW.

Dự kiến đến tháng 6 năm nay TCT Viglacera sẽ đưa ra thị trường khoảng 3.000 căn NƠXH. Các dự án này chủ yếu nằm cạnh khu công nghiệp.

Luật Đất đai 2024 sẽ mang đến những thay đổi mang tính đột phá, tạo cơ sở pháp lý để thị trường bất động sản minh bạch và lành mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng ban hành các Nghị định liên quan để Luật sớm đi vào cuộc sống.

Công tác định giá đất cũng được nhiều quốc gia đặc biệt chú trọng bởi đây là yếu tố góp phần ổn định thị trường bất động sản và là công cụ để quản lý hiệu quả các nguồn lực đất đai.

Mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra phiên bản 2.0 AT cao cấp đang được ưu đãi với mức giảm giá lên tới 125 triệu đồng.

Tổng cộng có 2054 chiếc Aston DBX707 được sản xuất từ 28/9/2022 đến 19/7/2023 tại nhà máy ở Anh nằm trong diện gọi sửa chữa trên toàn cầu.

Chiếc xe có tên gọi Skytop Concept có thiết kế độc đáo và bắt mắt, có thể so sánh với những mẫu xe tiền nhiệm huyền thoại như BMW Z8 hay BMW 503.

Các đại lý Mitsubishi Motor giảm giá lên tới 300 triệu đồng đối với mẫu xe SUV hạng D Pajero Sport nhằm thu hút khách hàng.

Đoàn giáo viên, học sinh các trường học của Singapore vừa có chuyến giao lưu với một số trường học trên địa bàn Hà Nội trước kỳ nghỉ hè.

Nhiều trường đã lồng ghép hoạt động hướng nghiệp trong buổi trải nghiệm ngành nghề của các em học sinh lớp 9, giúp các em tự đưa ra lựa chọn.

Bóng rổ là môn thể thao được ưu tiên chọn lựa, không những để phát triển tối đa chiều cao, khả năng vận động linh hoạt mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần cho các vận động viên lứa tuổi thiếu nhi.

Không phân biệt môn chính, môn phụ mà đều được đánh giá công bằng như nhau, cùng với đó là không còn hiện tượng học sinh đạt xuất sắc một môn học, vì thế việc khen thưởng theo Thông tư 27 được triển khai sau 4 năm đang mang lại tín hiệu tích cực trong đánh giá cuối năm.

“Trong nhà chưa tỏ - trên mạng đã tường”, có rất nhiều người coi mạng xã hội như một trang “nhật ký” để tâm sự, phô bày cảm xúc cá nhân hoặc chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình. Nhiều người còn coi đây là nơi để “xả” những ấm ức của mình, như “bóc phốt” bạn đời, nói xấu bố mẹ chồng hoặc chồng...

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế, là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của "Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024".

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

Nâng cấp cơ sở ở Quán Sứ, Bệnh viện K (Hà Nội) đã được hỗ trợ đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị siêu hiện đại phục vụ người bệnh.

Nhiều phát minh và sáng kiến thú vị đã được ứng dụng giúp con người có cuộc sống lành mạnh hơn, cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, còn trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc, động viên người bệnh. Những công việc thầm lặng của các điều dưỡng đã cho những bệnh nhân nhiều hi vọng.

Cứ đến mùa thi, số trẻ đến khám, nhập viện với những vấn đề liên quan rối loạn tâm thần đều tăng từ 30-40%.

Bảng A của Euro 2024 gồm có Đức, Thụy Sĩ, Hungary và Scotland. Đức được đánh giá cao hơn hẳn với bề dày truyền thống và ưu thế của đội chủ nhà. Nhưng liệu "Cỗ xe tăng" có một vòng bảng dễ dàng?

Trong thời điểm các cầu thủ ngày nay phải thi đấu với khối lượng dày đặc, chấn thương là điều khó tránh khỏi. Điều đó vô hình chung cũng khiến nhiều ngôi sao buộc phải bỏ lỡ với các giải đấu lớn. Hãy cùng điểm qua những sự vắng mặt để lại nhiều nuối tiếc nhất tại vòng chung kết Euro 2024.

Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 2/6. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định mời toàn bộ 519 nhân viên của Dortmund tới sân Wembley.

Tái đấu với đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan trong trận chung kết, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không mắc bất cứ sai lầm nào và đã mang về chức vô địch quốc tế đầu tiên trong năm 2024.

Tối 28/5, Doãn Hiếu, chủ nhân bản hit “Nụ cười 18 20” chính thức ra mắt MV “Tháng năm rực rỡ”, đánh dấu sự trở lại với chủ đề học đường.

Là bộ phim Việt duy nhất ra rạp trong tháng 5 nhưng ‘Án mạng lầu 4’ không tạo được sức hút để lôi kéo khán giả ra rạp. Tuy nhiên, bộ phim cũng nhận được lời khen khi đưa ra những thông điệp thiết thực, gần gũi với cuộc sống hiện đại.

Ca sĩ Daesung - thành viên nhóm nhạc BigBang tổ chức fanday tour tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 7 tới. Giá vé và chỗ ngồi tại concert của nam thần tượng được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

Tháng 5 về, màu đỏ của phượng đã phủ kín cả những khoảng trời. Trong câu chuyện của các cô, cậu học trò đã len lỏi nỗi buồn chia xa và những trang lưu bút trao vội.

00:13:27

Trong ký ức tuổi thơ của một cô gái trẻ, chái bếp của ngoại là nơi đẹp đẽ nhất, ấm áp nhất và là nơi mà cô được ăn nhiều món ngon nhất trên đời.

00:14:57

Hà Nội quy định cụ thể chỉ tiêu dân số cho nhà chung cư; Khuyến khích người dân gửi hình ảnh vi phạm luật qua Zalo; Tốc độ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh gấp 2-4 lần tăng trưởng GDP... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:26

Các đại biểu cho rằng cần phải giám sát chặt loại hình xe đưa đón trẻ em; Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tặng 4 thanh niên cứu người tại vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính; Công an TP Hà Nội khuyến cáo những kỹ năng phòng, chống tai nạn, cháy nổ cho trẻ em; Gần 50% người trẻ ở Italy rơi vào trạng thái lo lắng, trầm cảm sau COVID-19; Papua New Guinea đối mặt với nguy cơ dịch bệnh sau thảm họa sạt lở đất… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.