Hà Nội: Hơn 3500 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng nay 6/2, 30 quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2023. Năm nay Hà Nội được Bộ Quốc phòng giao chỉ tiêu tuyển chọn 3.500 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các tân binh đều thể hiện tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện lý tưởng cao đẹp của người thanh niên đối với Tổ quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày qua, hàng loạt các hãng truyền thông và tờ báo lớn trên thế giới đã có nhiều bài viết về chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam, trong đó khẳng định, chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ có ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng, thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều 3/5, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn giám sát của HĐND thành phố đã làm việc với Sở Tài chính về kết quả thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Một trong 6 nội dung quan trọng Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố ngày 2/5 tập trung cho ý kiến là kết quả thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Thành ủy Hà Nội về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Đài PT-TH Hà Nội phối hợp với Đài PT-TH Điện Biên thực hiện Cầu phát thanh trực tiếp “Điện Biên - Hà Nội: Kết nối và sẻ chia”, nhằm giúp quý thính giả hiểu thêm về những mốc son lịch sử từ Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5) đến ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) cách đây tròn 70 năm. Bên cạnh đó là những câu chuyện về sự kết nối, sẻ chia của Hà Nội và tỉnh Điện Biên hôm nay, cùng gìn giữ, phát huy và nối tiếp tinh thần chiến thắng vĩ đại của dân tộc, từ Chiến thắng Điện Biên Phủ đến Giải phóng Thủ đô.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra.

Tiểu ban Văn kiện đã quyết định chỉ đạo bộ phận tham mưu khẩn trương xây dựng, xin ý kiến, tiếp thu và hoàn thiện để có đề cương tổng quát báo cáo chính trị, chủ đề và phương châm đại hội, trình tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 17.