Hà Nội hợp tác du lịch với Nam Ninh, Trung Quốc

Trong giai đoạn hậu Covid, nhiều lĩnh vực của nền kinh tế đang từng bước hồi phục, trong đó có ngành du lịch. Để tìm kiếm và mở rộng thị trường, mới đây Sở Du lịch Hà Nội đã thực hiện chuyến đi khảo sát và tham dự hội thảo “Phát triển Văn hoá và Du lịch” tại tại thành phố Nam Ninhh, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Đoàn khảo sát của Sở Du lịch Hà Nội đã trực tiếp đến các điểm du lịch của Nam Ninh, trong đó có những điểm trong thành phố và một số điểm ở các huyện ngọai thành.

Qua các điểm đến, cho thấy cách thức làm du lịch của bạn là đưa các nét văn hoá truyền thống, kết hợp với các sản vật nổi tiếng của địa phương, vùng miền, cùng với dịch vụ tiện lợi để tạo dấu ấn, thu hút du khách.

Một trong những điểm đáng chú ý, họ đã đưa nghệ thuật múa, thi ca, trình diễn tại những không gian gắn với thiên nhiên như trên hồ, trên đồi, vườn thực vật…

Trong chuyến đi khảo sát này, đoàn của Sở Du lịch Hà Nội cùng một số đoàn của các quốc gia trong khối ASEAN đã tham dự Hội thảo về phát triển Văn hoá và Du lịch do tỉnh Quảng Tây tổ chức.

Nội dung Hội thảo đề cập tới tiềm năng hợp tác du lịch giữa các thành phố của các nước ASEAN với tỉnh Quảng Tây.

Hội nghị cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp của Trung Quốc với các doanh nghiệp của một số nước nước ASEAN, trong đó có doanh nghiệp của Việt Nam ký kết với Công ty dịch vụ du lịch quốc tế Vận Đức của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Kinh tế của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang trên đà phục hồi sau đại dịch Covid, đây là thời điểm tốt để Du lịch Hà Nội tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, quảng bá hình ảnh của Thủ đô và đưa các thương hiệu du lịch của chúng ta đến với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (14/5), Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Sáng nay (14/5), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Sáng 14/5, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên ưu tú. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ qua ứng dụng VNeID, UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của công dân Việt Nam khi có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Đào Duy Tùng luôn thể hiện là người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc với tư duy đổi mới và tầm nhìn trí tuệ cao.

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.