Hà Nội hướng đến thành phố kết nối toàn cầu

Năm qua, cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội, Thủ đô đã có nhiều bước đi đột phá, nắm bắt những cơ hội mà hội nhập quốc tế mang lại, hướng tới xây dựng Thành phố kết nối toàn cầu, là trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực và thế giới, góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Hà Nội tiếp tục tăng cường và mở rộng quan hệ đối ngoại, chú trọng thúc đẩy các mối quan hệ truyền thống, hữu nghị và láng giềng; nâng cao hiệu quả mối quan hệ song phương và đa phương với thành phố các nước, các tổ chức quốc tế qua các hội nghị quốc tế lớn mà Thủ đô đăng cai tổ chức.

Năm 2023, Thành phố tổ chức 12 đoàn công tác do lãnh đạo Thành phố làm trưởng đoàn; Đón 11 đoàn đại biểu do lãnh đạo các địa phương nước ngoài dẫn đầu đến thăm và làm việc. Điểm nổi bật trong công tác tổ chức đoàn ra, đoàn vào đó là đảm bảo nguyên tắc có chọn lọc và ưu tiên các địa bàn quan trọng có quan hệ truyền thống, đối tác chiến lược, phù hợp với thế mạnh của đối tác và nhu cầu phát triển của Hà Nội

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: “Năm 2024, trên cơ sở đó, chúng tôi vẫn tập trung chỉ đạo để thực hiện cả 3 trụ cột: Đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân, trong đó tập trung vào vấn đề mở rộng hợp tác về kinh tế, về văn hóa, về xã hội, về khoa học công nghệ và thu hút đầu tư vào địa bàn thủ đô Hà Nội, nhất là vừa qua Thủ tướng Cp đã bàn giao khu công nghệ cao Hòa Lạc dành cho Hà Nội quản lý và thu hút đầu tư.

Nổi bật trong năm qua, Hà Nội đã tổ chức thành công Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Cộng hòa Pháp lần thứ 12 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu đến từ 50 địa phương của Việt Nam và 12 địa phương của Pháp. Ghi nhận thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân là: Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn; Nguyễn Mạnh Quyền và Giám đốc Sở Ngoại vụ Ngô Minh Hoàng. Tại Hội nghị triển khai công tác đối ngoại năm 2024 diễn ra chiều qua, UBND Thành phố cũng tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Thông tin có tại Thông báo số 174 kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại phiên họp lần thứ nhất.

Mô hình “Tổ dân phố, thôn văn hóa kiểu mẫu” đang được nhân rộng trên địa bàn Hà Nội với quyết tâm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng cũng như xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố còn hơn 2.100 công trình còn tồn tại vi phạm chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra hơn 1.400 nhà chung cư, gần 400 chung cư mini cũng có nguy cơ cháy, nổ cao.

Dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng. Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.